สถาบันคชบาลฯลำปางทำบุญเป็นสิริมงคล

สถาบันคชบาลฯลำปางทำบุญเป็นสิริมงคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ลานเอนกประสงค์ ภายในศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สถาบันคชบาลแห่งชาติ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่พนักงานลูกจ้าง ควาญช้าง และช้าง ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่ พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 11 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคล แด่ผู้ที่เข้าร่วมทำบุญ โดยในวันนี้ถือว่า เป็นวันดีอีกวันหนึ่ง คือ เป็นวันที่ 11 เดือน 1 ปี 2011 จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่และพนักงานควาญช้างทั้งหมด ได้มีโอกาสร่วมทำบุญพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวศูนย์ช้างแห่งนี้ ได้ร่วมกิจกรรมที่ดีงามของคนไทยด้วย

ทั้งนี้ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ตั้งอยู่ที่บ้านทุ่งเกวียน อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง อยู่ในความดูแลของกองทำไม้ภาคเหนือ องค์การอุตสาหกรรม ป่าไม้ เป็นสถานที่ฝึกลูกช้างแห่งเดียวในประเทศไทย แต่เดิมทำการฝึกลูกช้างที่ศูนย์ฝึกลูกช้างบ้านปางหละ อำเภองาว โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ. 2512 แล้วย้ายมายังศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย เมื่อ เดือนมกราคม พ.ศ. 2535 ส่วนการแสดงของช้าง
แห่งนี้ จัดให้มีการแสดงวันละ 3 รอบ คือ เวลา 09.00 น. 11.00 น. และ 14.00 น. ทุกวัน และมีโรงพยาบาลช้าง ที่มีทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ คอยให้การรักษาเยียวยาช้างทั้งในและนอกพื้นที่ หากมีการร้องขอความช่วยเหลือเข้ามา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook