อริแค้น! ยิงเด็กเทคนิคมีนฯ กลางวงเหล้าดับ 2

อริแค้น! ยิงเด็กเทคนิคมีนฯ กลางวงเหล้าดับ 2

อริแค้น! ยิงเด็กเทคนิคมีนฯ กลางวงเหล้าดับ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. (11 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณเพิงยาดองริมทาง ก่อนถึงโรงเรียนมีนบุรีโปลีเทคนิค ถนนรามอินทรา เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดและหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่จำนวนหนึ่ง ในขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คนได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนที่ 2 ในผู้บาดเจ็บจะเสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายสินชัย กลิ่นหอม อายุ 21 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณลำตัวด้านซ้าย และนายอัฐ ปทะวานิช อายุ 17 ปี นักศึกษาปวช.ปี 2 โรงเรียนมีนบุรีโปลีเทคนิค ถูกยิงที่ลำคอ อกด้านซ้าย และคาง ส่วนนายวัชรพล มงคลแก้ว อายุ 21 ปี รุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้วสถาบันเดียวกัน ถูกยิงเข้ากลางหลัง บาดเจ็บสาหัสยังอยู่ในห้องไอซียู

นายอ๊อด (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิตให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มานั่งดื่มสุรากับเพื่อนที่เพิงยาดองดังกล่าวประมาณ 10 คน ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. มีคนร้าย 4 คนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบทะเบียน 2 คันมาจอดและชักปืนออกมากราดยิงใส่วงเหล้า ทำให้ต่างคนต่างตกใจวิ่งหนีกันไปคนละทาง หลังสิ้นเสียงปืนได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยยืนยันว่ากลุ่มตนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นนักศึกษาต่างสถาบัน

ทางด้านแม่ของผู้เสียชีวิต นางประภา ปทะวานิช อายุ 53 ปี เปิดเผยว่า ผู้ตายเป็นลูกชายคนเล็ก เพิ่งพาลูกไปเที่ยวไหว้พระที่พม่า และลูกมีความตั้งใจจะไปศึกษาและทำงานที่ประเทศจีนหลังจากเรียนจบ ปกติลูกเป็นคนนิสัยดีตั้งใจเรียนหนังสือ เริ่มทำงานตั้งแต่อายุ 14 ปี จนปัจจุบันก็ยังรับจ้างทาสี โบกปูน และเรียนภาคค่ำที่โรงเรียน ไม่คิดว่าลูกจะมาจบชีวิตโดยการขัดแย้งในเรื่องสถาบัน จึงอยากฝากถึงนักเรียนอาชีวะว่าอย่าแก้ไขปัญหาด้วยแก้แค้นให้ ใครทำผิดอะไรก็ต้องรับโทษอย่างนั้น กฎหมายบ้านเมืองจะทำหน้าที่นั้นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook