ดีเอสไอ เตรียมยื่นถอนประกัน จตุพร วันนี้

ดีเอสไอ เตรียมยื่นถอนประกัน จตุพร วันนี้

ดีเอสไอ เตรียมยื่นถอนประกัน จตุพร วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดี ดีเอสไอ เตรียมยื่นค้านประกันตัว จตุพร เช้านี้ หลังพบ เป็นคนต่อสายโทรศัพท์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินกับคนเสื้อแดง ชี้ เป็นการทำผิดเงื่อนไขศาล

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนที่ก่อการร้าย เตรียมเดินทางมายัง ศาลอาญารัชดา เพื่อดำเนินการยื่นถอนการประกันตัวชั่วคราวของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.

เนื่องจาก พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ถอดเทปการขึ้นเวทีปราศรัยของ นายจตุพร เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณแยกราชประสงค์ และมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่ง นายจตุพร เป็นคนต่อสายตรงให้อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอิน โดยเนื้อหาบางตอนที่มีการโฟนอิน ทาง ดีเอสไอ เห็นว่า อาจจะมีถ้อยคำที่กระทบกับการสอบสวนคดีของพนักงานสอบสวน อีกทั้ง จากการวิเคราะห์อย่างละเอียดเกี่ยวกับพฤติการโดยรวม เห็นว่า มีส่วนกระทำความผิดตามเงื่อนไขที่ศาลสั่งห้าม ถึงแม้จะไม่ได้เป็นการพูดด้วยตนเอง แต่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดรู้เห็นเป็นใจ โดยอธิบดีดีเอสไอ จะเดินทางมาดำเนินการยื่นถอนการประกันตัว นายจตุพร ด้วยตัวเอง ในเวลา 10.30 น. ของวันนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook