ศาลเขมรไต่สวนวีระ-ราตรีจบแล้วคุมกลับคุก

ศาลเขมรไต่สวนวีระ-ราตรีจบแล้วคุมกลับคุก

ศาลเขมรไต่สวนวีระ-ราตรีจบแล้วคุมกลับคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าคดี 7 คนไทย ที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว นายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ 2 ใน 7 ผู้ถูกจับกุม กลับไปยังเรือนจำเพรย์ซอว์ หลังจากทำการไต่สวนเสร็จสิ้นแล้ว โดยกระบวนการไต่สวนนั้น ศาลได้เริ่มไต่สวน นายวีระ ก่อน จากนั้นได้ไต่สวน นางสาวราตรี

โดยนางสาวราตรี มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่ทางด้าน นายณฐพร โตประยูร และนายการุณ ใสงาม ซึ่งเป็นทนายความของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ขอเข้าพบและได้พบกับ นางสาวราตรี ขณะนั้นสีหน้า นางสาวราตรี ได้เปลี่ยนเป็นรอยยิ้มทันทีที่พบทีมกฎหมายของ นายการุณ ส่วนเรื่องการตัดสินคดีนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ โดยศาลได้ทำการไต่สวนเสร็จสิ้นแล้ว ต้องรอเวลาที่ศาลจะทำการนัดวันตัดสินคดี

ทั้งนี้ทางด้าน นายณฐพร กล่าวว่า จะทำหนังสือถึงสภาทนายความเร่งให้ความช่วยเหลือให้ตนและทีมงาน เข้ามาช่วยเหลือด้านคดีกับ 7 คนไทย โดยขณะนี้ ทั้ง 7 คน มีการร้องขอให้ นายณฐพร เป็นทนายความแล้ว 3 คน ประกอบด้วย นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ นายวีระ สมความคิด และ นางนฤมล จิตรวะรัตนา และขณะนี้ อยากร้องขอให้ทางการไทยหาล่ามแปลภาษากัมพูชาให้ ซึ่งที่ผ่านมาใช้ล่ามที่เป็นชาวกัมพูชาและเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หวั่นว่าจะสื่อสารกันไม่เข้าใจ จึงขอให้ทางการไทยช่วยเหลือ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook