ไชยวัฒน์ยกระดับม็อบใหญ่ทำเนียบ13มค.

ไชยวัฒน์ยกระดับม็อบใหญ่ทำเนียบ13มค.

ไชยวัฒน์ยกระดับม็อบใหญ่ทำเนียบ13มค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ แถลงเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจาก ไม่พยายามช่วยเหลือคนไทย 7 คน ที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุม พร้อมให้ยอมรับความผิดว่า รุกล้ำดินแดนกัมพูชา และรอการอภัยโทษจากกษัตริย์กัมพูชา

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ รัฐบาล ดำเนินการยื่นหนังสือต่อสหประชาชาติ เพื่อคัดค้านอำนาจของศาลกัมพูชา พร้อมทั้งให้รัฐบาลไทยและรัฐบาลกัมพูชา ปฏิบัติตามสนธิสัญญาเจนีวา ฉบับที่ 4 ซึ่งทางการกัมพูชาและทางการไทย ได้ลงสัตยาบันไว้ มีกฎเหล็ก 10 ข้อ โดยหนึ่งในนั้น ระบุว่า การที่ประเทศใดโดนจับกุมในประเทศใดประเทศหนึ่ง แล้วอ้างว่าอยู่ในดินแดนของตน ถือว่าเป็นการลักพาตัว ซึ่งผิดกฎหมายสากลระหว่างประเทศ ทั้งนี้ ทางเครือข่ายประชาชนคนไทยหัวใจรักชาติ จะมีการยกระดับการชุมนุม โดยมีการนัดชุมนุมใหญ่ วันที่ 13 มกราคมนี้ ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล ดำเนินการตามข้อเรียกร้องและหากรัฐบาลมีการเพิกเฉย ก็อาจจะมีการเคลื่อนไหวไปปิดที่ด่านอรัญประเทศ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายของวันนี้จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสหประชาชาติ และสำนักงานกาชาดสากล ประจำประเทศไทย เพื่อขอให้ตรวจสอบความเป็นอยู่ของคนไทย ทั้ง 7 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook