สู้ระทึก! หญิงจีนอาศัยชั้น7 ตึกโดนทุบแล้ว 5ชั้น

สู้ระทึก! หญิงจีนอาศัยชั้น7 ตึกโดนทุบแล้ว 5ชั้น

สู้ระทึก! หญิงจีนอาศัยชั้น7 ตึกโดนทุบแล้ว 5ชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงจีนสู้สุดชีวิต ไม่ยอมย้ายออกจากตึกที่โดนทุบไปแล้ว 5 ชั้น เจ้าตัวยังคงอาศัยอยู่บนชั้น 7 หลังไม่พอใจเงื่อนไขการชดเชยที่ได้รับจากการถูกไล่ที่

ไชน่าเดลี่รายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา มีครอบครัวชาวจีนที่อาศัยอยู่ชั้นบนสุดของอพาร์ตเมนต์ 7 ชั้นในย่านหัวอี้ เมืองเหมียนหยาง มณฑลเสฉวน ไม่ยอมอพยพออกไปจากตึก แม้ว่าผู้เช่าคนอื่นจะย้ายออกไปหมด โดยบันไดของตึกตั้งแต่ชั้น 5 ลงไปโดนทุบทิ้งไปแล้ว

นางจ้าว เยี่ยนหง หญิงผู้อาศัยบนชั้น 7 กล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยกับการรื้อถอน เพราะไม่พอใจเงื่อนไขการชดเชยที่ได้รับ โดยครอบครัวนางจ้าวและครอบครัวผู้พักอาศัยรายอื่นต่างได้รับข้อเสนอเป็นห้องใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม โดยตั้งอยู่สถานที่เดิมและได้เงินค่าตกแต่งบ้านอีก 46,000 บาท แต่เอาเข้าจริงแล้วเนื้อที่ในห้องพักใหม่จะเล็กกว่าเดิม ซึ่งผู้อาศัยหลายรายไม่ยอมย้ายออก จนบางคนถูกซ้อม มีข่าวลงหนังสือพิมพ์ปักกิ่งนิวส์ว่า มีชายที่เข้าไปขวางการรื้อถอนถูกชาย 6 คนรุมซ้อม

ด้านบริษัทเหมียนหยางฯ แถลงว่า ได้รับการอนุมัติจากตัวแทนผู้พักอาศัยและเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาของเมืองในการรื้อถอนอย่างถูกต้อง เพื่อสร้างอพาร์ตเมนต์หลังใหม่ หลังจากที่ตึกแห่งนี้เสียหายจากแผ่นดินไหวเมื่อปี 2551 พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการไล่ที่

ทั้งนี้ภาพข่าวของครอบครัวเดียวที่เหลืออยู่บนยอดตึก แพร่สะพัดไปทั่วอินเตอร์เน็ตจุดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสังคมจีน โดยได้ฉายาว่า "ปราสาทลอยฟ้า"

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สู้ระทึก! หญิงจีนอาศัยชั้น7 ตึกโดนทุบแล้ว 5ชั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook