DSI แถลงรวบสินค้าละเมิดฯ กลางมาบุญครอง

DSI แถลงรวบสินค้าละเมิดฯ กลางมาบุญครอง

DSI แถลงรวบสินค้าละเมิดฯ กลางมาบุญครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเอสไอ แถลงจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ในห้างดัง มาบุญครอง จับกุมผู้ต้องหาอีก 8 คน ออกหมายเรียกเจ้าของร้านมาสอบแล้ว


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดี ดีเอสไอ และ พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข ผู้บัญชาการสำนักคดีทรัพย์สินทางปัญญา แถลงข่าวการบุกตรวจค้นสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ภายในห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง และ อินทรา สแควร์ พร้อมของกลางจำนวนมาก อาทิ โทรศัพท์มือถือ รุ่นต่าง ๆ เครื่องเล่น MP3 กล้องถ่ายภาพเคลื่อนไหวและสินค้าอื่นอีกมากมาย โดยมีมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดที่ตรวจยึดได้คิดจากราคาปลอมประมาณ 10 ล้านบาท

พ.ต.อ.ประเวศน์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในร้านค้าดังกล่าว จำนวน 5 ร้าน พร้อมกับตรวจยึดทรัพย์สินได้เป็นจำนวนมากและยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 8 คน

จากการตรวจสอบ พบว่าร้านค้าดังกล่าวมีเจ้าของเป็นบริษัทเดียวกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกหมายเรียกทางเจ้าของ และกรรมการบริษัท มาสอบปากคำและดำเนินคดี

ทั้งนี้ การกระทำดังกล่าวถือเป็นการสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างยิ่ง ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการกวาดล้างสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่องและจริงจัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook