นายกฯเปิดพร้อมปาฐกถางานสมัชชาแรงงาน

นายกฯเปิดพร้อมปาฐกถางานสมัชชาแรงงาน

นายกฯเปิดพร้อมปาฐกถางานสมัชชาแรงงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังโรงแรมรามา การ์เด้นส์ เพื่อเป็นประธานเปิดงานสมัชชาแรงงาน พร้อมกล่าวปาฐกถา เรื่อง ปฏิรูปประกันสังคมกับคุณภาพชีวิตแรงงานไทย ว่า ภายหลังที่รัฐบาลเข้ามาทำหน้าที่นั้น ได้มี
การแก้ไขปัญหาให้ผู้ใช้แรงงาน ซึ่งมีความจำเป็นที่ต้องปฏิรูประบบประกันสังคม เนื่องจากเหตุผลสำคัญ 4 ประการ ประกอบด้วย การเริ่มแนวคิดว่าแรงงานต้องเป็นต้นทุนของการผลิต โดยต้องปรับแนวคิดว่าแรงงาน คือ การลงทุน
เพื่อให้อุตสาหกรรมของไทยพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งปัจจัยความเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก ที่ทำให้เกิดแรงงานทั้งในและนอกระบบ ผู้ประกอบการและแรงงานอิสระที่ต้องดูแลสวัสดิการให้ครอบคลุม

ขณะที่ปัญหาแรงงานข้ามชาติ ก็เป็นสิ่งที่ท้าทายในการดูแลให้สามารถอยู่ร่วมกันได้ และการที่ไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุนั้น มีเพียงส่วนน้อยที่จะได้สวัสดิการชราภาพ ซึ่งทั้ง 4 เรื่องนั้น เป็นโจทย์ให้รัฐบาลเดินหน้าแก้ไขปัญหา เพื่อให้เกิดความมั่นคงให้กับสังคมและประสิทธิภาพเศรษฐกิจ ส่วนข้อเสนอของสมัชชาแรงงานนั้น ยังสอดคล้องกับแนวทางการทำงานของรัฐบาล โดยเห็นเป็นรูปธรรมกับแผนปฏิบัติรูปประเทศไทย และการเห็นชอบแผนปฏิบัติการเร่งด่วน ที่จะดูแลปัญหาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook