มท.1สั่งผวจ.สระแก้วเข้มด่านอรัญประเทศ

มท.1สั่งผวจ.สระแก้วเข้มด่านอรัญประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติจะเดินทางไปปิดด่านพรมแดนไทย - กัมพูชา ด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่า การเดินทางไปปิดด่านจะทำให้เรื่องราวไม่จบ แทนที่จะทำให้ปัญหาน้อยลง กลับทำให้ปัญหาทวีความรุนแรงขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ต้องใช้เวลา เนื่องจากเป็นเรื่องระหว่างประเทศ ดังนั้นจะทำอะไรโดยพลการไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะเรียก นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย มาหารือเป็นการด่วน เพื่อจะได้สั่งการในพื้นที่ เพราะตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าว ด้าน นายวิเชียร ปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า เรื่องดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รายงานให้ตนทราบแล้ว โดยเตรียมความพร้อมในการดูแลความสงบในพื้นที่เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้กลุ่มบูรพาพยัคฆ์ มาช่วยดูแลความสงบอีกทาง แม้ในพื้นที่จะตึงเครียด แต่ตนก็มั่นใจว่าทางจังหวัดจะรักษาความสงบในพื้นที่ได้ และได้กำชับไปยัง ผู้ว่าฯสระแก้ว แล้ว ให้ใช้หลักความสงบกับผู้ชุมนุม พร้อมทั้ง ทำความเข้าใจกับประชาชนทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงและสิ่งสำคัญ คือ เราต้องห้ามให้ประชาชน เข้าไปในพื้นที่ต้องห้ามอีก ไม่เช่นนั้นปัญหาจะยิ่งบานปลาย

ด้าน ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผย สถานการณ์ที่ด่านอรัญฯ ยังปกติ รับ ห่วงการชุมนุม เรื่อง 7 คนไทย กระทบ สั่ง เฝ้าระวังเต็มที่

พ.ต.อ.มานัด ศรีวงษา ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า บรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนอรัญประเทศ ยังคงเปิดเป็นปกติ แต่ยอมรับว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางออกไปกัมพูชาน้อยลง ซึ่งส่วนใหญ่เกรงความไม่ปลอดภัย สำหรับคนไทยที่เข้าไปในกัมพูชา โดยเฉพาะ นักท่องเที่ยวและชาวเขมร ที่เข้ามาค้าขายในตลาดโรงเกลือ ก็ยังคงเดินทางเข้ามาทำการค้าอย่างปกติ แต่ก็ยังมีบ้างบางส่วนที่ลดลง เนื่องจาก กรณี 7 คนไทย ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ใน จ.สระแก้ว ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์อยู่ตลอดเวลาว่า ด่านพรมแดนอรัญประเทศ ยังเป็นไปตามปกติและในขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มมวลชนเข้ามาชุมนุม

แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกำลังเจ้าหน้าที่ ก็ยังคงเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดตลอดเวลา และยังได้มีการประชาสัมพันธ์ไปถึง กลุ่มมวลชน ที่จะมาชุมนุมว่า ให้คำนึงถึงความเดือดของผู้อื่นด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook