พม.พิษณุโลก เข้าคุย ครอบครัวน้องแซมซั่น

พม.พิษณุโลก เข้าคุย ครอบครัวน้องแซมซั่น

พม.พิษณุโลก เข้าคุย ครอบครัวน้องแซมซั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีนักเรียนชั้น ป.2 ที่ชกมวย หาเลี้ยงยายและน้องชาย ที่จังหวัดพิษณุโลก "แซมซั่น ลูกวังขี้เหล็ก" ความช่วยเหลือล่าสุด นางกัญญ์ฐญาณ์ ภู่สวาสดิ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนว่า ให้เข้ามาติดตามและดูแลเด็กชาย คนดังกล่าว เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เด็กอยู่ท่ามกลางความรุนแรง จึงได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบถึงสภาพความเป็นอยู่ ซึ่งพบว่า ด.ช.สมเจตน์ ดาจันทรา หรือ แซมซั่น ลูกวังขี้เหล็ก ที่มีอายุเพียง 8 ขวบนั้น ได้เคยขึ้นเวทีชกมวยจริง แต่ไม่ได้ชกเป็นอาชีพ ทำไปเพราะใจรักในกีฬามวย แต่ด้วยความที่เป็นเด็กกตัญญู จึงนำเงินรางวัลที่ได้มามอบให้กับยายที่เลี้ยงดูตนเอง

อย่างไรก็ตาม ได้ให้คำแนะนำไปยังผู้ปกครองของเด็กว่า ถึงแม้เด็กจะมีความสนใจในกีฬามวย แต่เนื่องจากเด็กยังอายุน้อยเกินไปอาจจะได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองได้ ให้พยายามเบี่ยงเบนความสนใจ โดยให้แซมซั่นหันไปฝึกกีฬาชนิดอื่นๆ ก่อน จนกว่าจะถึงวัยอันเหมาะสม เบื้องต้นทางสำนักงาน ได้ให้ความช่วยเหลือเป็นเงินบรรเทาความเดือดร้อน 2 พันบาท และจะมีค่าใช้
จ่ายต่อเนื่องให้กับยายผู้ดูแลอีกเดือนละ 1 พันบาท ไปจนกว่าแซมซั่นจะอายุ 18 ปี ในส่วนของแซมซั่นเอง ได้เปิดเผยว่า ตนเองชกมวยเพราะใจรัก มีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นแชมป์โลก ในวงการมวย ดังนั้น จึงจะไม่เลิกชกมวยแน่นอน ส่วนระยะนี้ จะได้ไปชกมวยอีกหรือไม่นั้น ให้ทางค่ายเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งในขณะนี้ทางค่ายมวยได้ยกเลิกโปรแกรมการชกของแซมซั่นทั้งหมดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook