ไทยใจใหญ่! ปล่อย2เขมรลักเข้าแดนกลับบ้าน

ไทยใจใหญ่! ปล่อย2เขมรลักเข้าแดนกลับบ้าน

ไทยใจใหญ่! ปล่อย2เขมรลักเข้าแดนกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนจำกลางอุบลราชธานีปล่อยตัว 2 ชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมายกลับประเทศ หลังถูกขังมา 13วัน

(13 ม.ค.)เมื่อเวลา 14.00 น. ที่เรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี อ.เมือง จ.อุบลราชธานี นายประวัติ รัฐิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาชาวกัมพูชา 2 คน คือนายฤทธิ์ พอน อายุ 35 ปี และนายแสน เรียนแตน อายุ 45 ปี ชาวบ้านโพธิ์ ต.จำปาสาน อ.จอมกระสาน จ.พระวิหาร ประเทศกัมพูชา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2553 ถูกเจ้าหน้าที่ ฉก.กรม.ทพ.23 และเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยจันทร์แดง และเจ้าหน้าหน้าที่รักษาพันธ์สัตว์ป่ายอดโดม จับกุมได้บริเวณพิกัด MA 021930 ทิศเหนือของเนิน 255 ประมาณ 500 เมตร เขต ต.ศรีวิเชียร อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ในข้อหาลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย ต่อมาศาลจังหวัดเดชอุดมได้พิพากษาจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ค่าปรับคนละ 2,500 บาท คิดเป็นเงินวันละ 200 บาท ระหว่างรอการดำเนินคดีพิพากษาทั้ง 2 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี 13 วัน ครบจำนวนค่าปรับ ศาลจึงสั่งให้ปล่อยตัวทั้ง 2 รายกลับประเทศในวันนี้

ด้าน นายฤทธิ์ พอน 1 ใน 2 ชาวกัมพูชา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้กลับบ้าน ตนเองอยากพบหน้าครอบครัว โดยเฉพาะลูกที่กำลังอยู่ในวัยน่ารัก อยากขอบคุณทางจังหวัดอุบลราชธานี และเรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี ที่ให้การดูแลอย่างดี ทั้งเรื่องกิน นอน และขอสัญญาว่าจะไม่กระทำผิดอีก

ทั้งนี้ นายประวัติ รัฐิรมย์ ได้ส่งตัวชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน ให้พันเอก สรชัช สุทธิสน หัวหน้าหน่วยประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ประจำพื้นที่ 1หรือ จุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ อ.ภูสิงค์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อส่งตัวชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน ให้กับ นาย ซอ ทาวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระวิหาร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook