เกาหลีเหนือจะจัดแข่งกอล์ฟครั้งแรกของปท.

เกาหลีเหนือจะจัดแข่งกอล์ฟครั้งแรกของปท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลูไพน์ ทราเวล บริษัทการท่องเที่ยวเดินทางในกรุงลอนดอนเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือเชิญนักกอล์ฟมือสมัครเล่นจากต่างประเทศลงแข่งขันกอล์ฟที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ของเกาหลีเหนือบนสนามแห่งเดียวกับที่นายคิม จอง-อิล ผู้นำที่ทรงอำนาจของเกาหลีเหนือเคยทำสถิติตีโฮลอินวัน 11 หลุม
การแข่งขันจะมีขึ้นในเดือนเมษายนนี้ สนนราคาค่าทัวร์เล่นกอล์ฟในเกาหลีเหนือ 5 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนคนละ 1,039 ดอลลาร์สหรัฐ (31,170 บาท) บริษัทลูไพน์ ทราเวลในกรุงลอนดอนและบริษัทตันตง ซีทีเอสของจีน เป็น 2 บริษัทที่เสนอบริการท่องเที่ยวในเกาหลีเหนือ

รองประธานบริษัทตันตง ซีทีเอส กล่าวว่ารัฐบาลเกาหลีเหนือเสนอจัดแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น ขณะนี้บริษัทกำลังรอข้อมูลที่ชัดเจนจากเกาหลีเหนือ แต่ถ้าไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง การแข่งขันจะมีขึ้นตามแผน ตันตง ซีทีเอสระบุว่า สนามกอล์ฟที่ใช้แข่งขันเป็นสนามเดียวกับที่คิม จอง-อิล ทำสถิติตีโอลอินวัน 11 หลุมจาก 18 หลุมด้วยสกอร์ 38 สนามนี้เป็นสนามพาร์ 72 อยู่ทางตะวันตกของกรุงเปียงยางเป็นเพียงสนามแห่งเดียวที่เกาหลีเหนือสงวนไว้ให้กับผู้มีอภิสิทธิ์เพียงไม่กี่คนและชาวต่างชาติ

เกาหลีเหนือมีสนามกอล์ฟอีกแห่งอยู่ในสถานที่พักตากอากาศภูเขาคุมกังเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวเกาหลีใต้ แต่สนามถูกปล่อยทิ้งมาตั้งแต่เกาหลีใต้ยกเลิกการจัดทัวร์ข้ามชายแดนในเดือนกรกฎาคม 2551 หลังจากทหารเกาหลีเหนือยิงแม่บ้านชาวเกาหลีใต้เสียชีวิตหลังจากที่เธอพลัดหลงเข้าไปในเขตหวงห้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook