ปชป.วอนพรรคร่วมทำความเข้าใจแก้ รธน.

ปชป.วอนพรรคร่วมทำความเข้าใจแก้ รธน.

ปชป.วอนพรรคร่วมทำความเข้าใจแก้ รธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ในจำนวนสัดส่วน ส.ส. ที่ทางคณะรัฐมนตรีเสนอว่า พรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนสัดส่วน 375 ต่อ 125 ซึ่งในเบื้องต้นอยากให้พรรคร่วมรัฐบาล
หารือเพื่อทำความเข้าใจกับรายละเอียด ก่อนที่จะมีการแปรญัตติในการเปิดสมัยการประชุมสภา วันที่ 26 ม.ค.นี้

ส่วนกรณีที่ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะมีการนัดชุมนุมกันอีกที่บริเวณแยกราชประสงค์นั้น พรรคประชาธิปัตย์ เคารพตามสิทธิรัฐธรรมนูญ แต่ทั้งนี้ต้องไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้ประกอบการที่ค้าขายที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ อีกทั้ง ขอให้แกนนำรุ่นใหม่ของ นปช. พิจารณาถึงสถานที่ในการชุมนุมที่เหมาะสม โดยขอให้เป็นพื้นที่ ที่ไม่กีดขวางการจราจร

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวถึง กรณีที่คนไทยอีก 5 คน ยังไม่ได้รับการประกันตัวจากศาลกัมพูชาว่า พรรคประชาธิปัตย์ ให้การสนับสนุนการช่วยเหลือคนไทยที่ถูกจับกุมอย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้จากการหารือของพรรคได้ข้อสรุปว่า จะยังไม่มีการส่งคณะทำงานเดินทางไปยังประเทศกัมพูชาขณะนี้ เพราะเกรงว่า จะกระทบกับเรื่องของการประกันตัว และอยากขอให้ทุกฝ่ายไม่ควรเคลื่อนไหว เพราะจะเป็นการสร้างความขัดแย้งระหว่างประเทศ โดยขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ดำเนินการ นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองสื่อ และ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารว่า พรรคประชาธิปัตย์ สนับสนุนที่จะแก้ไขร่างฉบับดังกล่าว เพื่อให้สื่อมีอิสรภาพในการทำงาน รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารได้อย่างครบถ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook