แม่พนิชเปิดใจห่วงลูกชายยันว่าอยู่ฝั่งไทย

แม่พนิชเปิดใจห่วงลูกชายยันว่าอยู่ฝั่งไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หม่อมหลวง สมพงษ์วดี (จักรพันธุ์) วิกิตเศรษฐ์ มารดา นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึก กรณีที่ นายพนิช ถูกทางการกัมพูชา จับกุม พร้อมคนไทยอีก 6 คนว่า ช่วงตอนที่ทราบข่าวก็รู้สึกตกใจและเป็นกังวล เพราะ นายพนิช มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิต และจะต้องทานยาต่อเนื่อง แต่ก็ได้ฝากยาผ่านไปให้ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการ
กระทรวงการต่างประเทศ แล้ว และภายหลัง นายพนิช ก็ได้รับประกันตัวออกมา ตนก็รู้สึกดีใจ ซึ่งก็ต้องฝากขอบคุณทุกฝ่าย ที่คอยช่วยเหลือ ส่วนกรณีเรื่องความเป็นอยู่นั้น ทราบว่า นายพนิช ถูกคุมขังด้านล่าง ไม่มีอากาศหายใจ ถูกแมลงสาบไต่ใบหน้า ศีรษะ ตลอดเวลา จึงทำให้เกิดอาการแพ้ และคันไปทั้งตัว ส่วนที่ต้องตัดผมนั้น เนื่องจาก จะได้ง่ายต่อการรักษา ที่ถูกแมลงสาบกัด

นอกจากนี้ หม่อมหลวง สมพงษ์วดี กล่าวต่ออีกว่า นายพนิช ยืนยันว่า เข้าใจว่าในช่วงที่เข้าไปตรวจสอบพื้นที่นั้น อยู่ในฝั่งไทย เพราะมีคนคอยนำทางไป อีกทั้ง ยังเห็นทหารไทย คอยโบกไม้โบกมือให้ตลอดเวลา และที่เดินทางไปนั้น เพราะต้องการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ชาวบ้านร้องเรียนมา

อย่างไรก็ดี หม่อมหลวง สมพงษ์วดี ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้บอกกับตนเองว่า เรื่องดังกล่าวไม่น่าจะมีอะไรที่น่าเป็นห่วง เนื่องจาก รัฐบาลไทย ช่วยเหลืออย่างเต็มที่อยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook