รองฯสุเทพชี้คนไทยฯเตรียมถวายฎีกาไม่ควร

รองฯสุเทพชี้คนไทยฯเตรียมถวายฎีกาไม่ควร

รองฯสุเทพชี้คนไทยฯเตรียมถวายฎีกาไม่ควร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ เตรียมยื่นถวายฎีกา ต่อสำนักพระราชวัง ว่า ประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ได้รับทราบ คงรู้สึกไม่สบายใจ เพราะเป็นเรื่องไม่บังควร ที่จะไปรบกวนใต้เบื้องพระยุคลบาท และการที่นายกรัฐมนตรี จะพ้นจากตำแหน่ง หรือ มีการเปลี่ยนรัฐบาลนั้น ก็มีกฎเกณฑ์ระบุไว้ชัดเจน ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องดำเนินการไปตามนั้น เพราะวิธีการอื่นไม่เหมาะสม

ส่วนกรณีในการแก้ปัญหาชายแดนไทย กับประเทศเพื่อนบ้าน เห็นว่า เป็นเรื่องที่ต้องแก้ไข โดยใช้คณะกรรมการร่วม 2 ฝ่าย ซึ่งเป็นแนวทางปฏิบัติทั่วโลก อีกทั้งปัญหาชายแดนของไทย มียาวนาน ไม่ไดเกิดขึ้น เมื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นการออกมา พูดของกลุ่มจึงเป็นการใส่ร้าย และเป็นการกล่าวหาที่ไร้เหตุผล

พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังยืนยันด้วยว่า นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญและพยายามสะสางปัญหาเรื่องชายแดน ซึ่งอีกไม่นาน ก็จะได้เห็นความชัดเจนเกิดขึ้น


พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวว่า ในสัปดาห์หน้า อาจมีข่าวดีเรื่องการให้ความช่วยเหลือ7 คนไทย ที่ถูกทางการกัมพูชา จับกุมตัว เนื่องจากรัฐบาล ยังไม่ละความพยายามในการดำเนินการ พร้อมยืนยันว่า การปล่อยตัวชาวกัมพูชา ที่ลักลอบเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย ไม่ได้เป็นการแลกเปลี่ยนกับการให้ประกันตัว 2 คนไทย แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้พิจารณาความผิดแล้ว อีกทั้ง ยังเป็นความตั้งใจ ที่จะให้ความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ดีขึ้น

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า การปล่อยตัว 2 นักโทษกัมพูชา เป็นเพราะหนึ่งในผู้ต้องหา เป็นคนสนิทของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชานั้น รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า เป็นการเจรจาระหว่างไทยและกัมพูชา ก่อนหน้านี้ ซึ่งตนเป็นคนเดินทางไปเจรจา และทางกัมพูชา ได้ปล่อยตัว 2 นักโทษ คดีก่อการร้ายชาวมุสลิมของไทย ให้กับรัฐบาลเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ไทย ยังไม่เคยส่งตัวผู้ต้องหาให้ จึงต้องมีการทำตามสัญญา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ใดๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังปฏิเสธข้อกล่าวอ้างของ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ระบุว่า มีบิ๊กในรัฐบาลและบิ๊กทหาร สั่งให้ตำรวจซึ่งเป็นลูกชายของอธิบดีกรมตำรวจกัมพูชา เป็นผู้จับกุมตัว นายวีระ สมความคิด พร้อมกล่าวว่า สิ่งที่ นายไชยวัฒน์ พูด ไม่เป็นความจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook