จุดธูปนอน-ไฟไหม้บ้านแทบยกหลัง

จุดธูปนอน-ไฟไหม้บ้านแทบยกหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 5 ม.ค. ร.ต.อ.ประติพัฒน์ ภูมิลี ร้อยเวร สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 407/944 ภายในหมู่บ้านการเคหะฯ เทพประสิทธิ์ ติดกับด้านหลังห้างเอาท์เล็ต มอลล์ เมืองพัทยา ถ.เทพประสิทธิ์ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำรถน้ำดับเพลิง และรถไฟฟ้าส่องสว่าง ประมาณ 10 คัน พร้อมกำลัง รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแฝด 2 ชั้นติดกัน พบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงจากชั้นบน ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีบ้านเรือนประชาชนปลูกอยู่ใกล้เคียงกันจำนวนหลายหลัง ทำเอาหลายครอบครัวต้องทยอยขนข้าวของออกมากันจ้าละหวั่น เพราะหวั่นว่าไฟจะลุกลาม เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาผลาญบ้านแฝดหลังดังกล่าวจนชั้นบนไหม้ทั้งหมด แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

สอบสวน น.ส.อัญญารัตน์ จิตรรำพัน อายุ 31 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นอนอยู่บนบ้านคนเดียว และรู้สึกอารมณ์ไม่ดี จึงนำธูปหอมมาจุดทิ้งไว้ กระทั่งเผลอหลับไปและตื่นขึ้นมาพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในห้องนอนอย่างรวดเร็ว เรื่องที่เป็นห่วงในตอนนี้คือแมวที่เลี้ยงไว้บนบ้านจำนวน 7 ตัว พบว่ามี 2 ตัวที่รอดตาย ส่วนอีก 5 ตัวยังหาไม่พบ ซึ่งหากใครพบเห็นก็ขอความกรุณานำมาคืนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook