ตร.ดส.เชื่อกฎเคอร์ฟิวเด็กส่งผลดี

ตร.ดส.เชื่อกฎเคอร์ฟิวเด็กส่งผลดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.ชุมพล พุ่มพวง ผกก. กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีกฎบังคับห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกนอกบ้านด้วยเหตุไม่ควร หลังเวลา 22.00 น.ว่า ในฐานะที่ดูแลเรื่องเด็กและเยาวชน เห็นด้วยกับกฎดังกล่าว เนื่องจากเป็นเสมือนเกราะป้องกันอันตราย และเหตุอาชญากรรม ที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชนได้ ซึ่งที่ผ่านมานั้น การก่อเหตุที่เกิดขึ้น ก็มักเกิดขึ้นในยามวิกาล และหากมีการบังคับใช้จริง ก็เชื่อว่าจะส่งผลดีแน่นอน ซึ่งหลังจากเกิดกระแสข่าวดังกล่าว ก็พบว่า ตามร้านเกมส์ และแหล่งมั่วสุ่มต่างๆ พบกลุ่มเยาวชนที่เคยมั่วสุ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด รวมทั้งตามร้านเกมส์ต่างๆ ด้วย และหากมีการบังคับใช้จริง ก็จะส่งผลดีกับเยาวชน และปัญหาอาชญากรรมที่เด็กถูกกระทำและเป็นผู้กระทำก็จะลดลงไปด้วย ส่วนกรณีที่หลาย
ฝ่ายไม่เห็นด้วย และกังวลว่าจะเป็นการลิดรอนสิทธิ์นั้น ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่มีดุลยพินิจในการตรวจตราเยาวชน ไม่ได้เป็นการจับโดยไม่มีเหตุผล และเมื่อมีการควบคุมตัวมาโรงพัก ก็มีพนักงานสอบสวน เป็นผู้ดำเนินการ หากผู้ปกครองเห็นว่า เป็นเหตุไม่สมควร ก็สามารถโต้แย้งและร้องเรียนได้

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ชุมพล ยังกล่าวว่า ตลอดปี 2553 ที่ผ่านมา พบว่าการก่อเหตุอาชญากรรมกับเยาวชน เพิ่มมากขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นคดีเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ และการทำร้ายร่างกาย ขณะคดีที่เด็กเป็นผู้กระทำ ก็เพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากสังคมที่เปลี่ยนไป และหากมีการบังคับใช้จริง ก็ถือเป็นสิ่งดีที่สังคมและครอบครัวควรหันมาตื่นตัวดูแลบุตรหลานให้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook