ปทุมฯน้ำมันพืชยี่ห้อดังหายจากท้องตลาด

ปทุมฯน้ำมันพืชยี่ห้อดังหายจากท้องตลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากการที่รัฐบาล ได้ให้ผู้ประกอบการโรงงานน้ำมันพืช ปรับราคาขึ้นเพิ่มสูงมาก ทำให้ประชาชนเดือดร้อนไปกันทั่วหน้า โดยเฉพาะแม่ค้า พ่อค้า ในตลาดไท ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำมันพืชที่มีชื่อเสียงอย่างเช่น เกสร ทิพ กุ๊ก มรกต องุ่น ได้หายไปจากท้องตลาด หลังรัฐบาลให้ปรับราคาขึ้นได้ แต่ก็ไม่มีการนำน้ำมันพืชมาวางตลาดจำหน่ายให้ผู้บริโภค ที่ตลาดไท พ่อค้า แม่ค้า ต่างบ่นว่าช่วงนี้ไม่มีน้ำมันยี่ห้อดังๆ ออกมาวางตลาดเลย ทั้งที่รัฐบาลได้ปรับราคาให้แล้ว

นายอนันต์ชัย ดูเริงร่า พ่อค้าขายโชว์ห่วย ได้บอกว่า ช่วงนี้มีแต่น้ำมันยี่ห้อใหม่เกิดขึ้นมาหลายราย เช่น น้ำมันพืชตรา วี.เชฟ น้ำมันพืชไชโย น้ำมันพืชกุ้งตะวัน น้ำมันพืชสามจี และน้ำมันพืชเศรษฐี ซึ่งส่วนใหญ่จะใส่ถุงๆ ละ 1 กิโลกรัมราคา 50 บาท ส่วนน้ำมันบัวราคา 70 บาท ต่อ 1 กิโลกรัม เมื่อตรวจสอบดูน้ำมันยี่ห้ออื่นๆ จะมีเกสร เดิมราคา 32 บาท แต่ช่วงนี้ต้องขาย 62 บาท น้ำมันมรกต ขาย 60 บาท แต่ทางยี่ปั๊ว คนกลาง ไม่มีของส่งให้ลูกค้าที่มาซื้อไปขายปลีก

ทางด้านนางสำลี ทองชัย เจ้าของร้านขายส่งขนมนมเนย ปิกะ ปิกะ ได้กล่าวว่า ช่วงนี้ต้นทุนในการทำขนมขึ้นมาเท่าตัว เช่น น้ำมันพืช น้ำตาลทราย เนย ล้วนแต่ปรับราคาขึ้นมากันหมดแล้ว แต่ขนมยังขายราคาเดิม ทั้งที่ต้นทุนขึ้นไปกว่าเท่าตัว แต่จำเป็นต้องรับภาระไว้เอง เนื่องจากหากขึ้นราคาขนมไปแล้ว จะทำให้ผู้ซื้อจะลดน้อยลงไป แต่ก็ได้แก้ปัญหา โดยขนมจะทำให้ชิ้นเล็กลงกว่าเดิมนิดหน่อยเพื่อไม่ให้ขาดทุนไปมากกว่านี้ และเพื่อความอยู่รอดของร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook