อำนวยปัดเคอร์ฟิวเด็ก หลัง 22.00 น.

อำนวยปัดเคอร์ฟิวเด็ก หลัง 22.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย ถึงกรณี นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษา พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นต่อมาตรการห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ออกจากบ้านหลังเวลา 22.00 น. ว่า โครงการนี้ ไม่ใช่การเคอร์ฟิวเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเด็กยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่คำว่าหลัง 4 ทุ่ม คือ ตำรวจจะเข้าไปกวดขันในสถานที่ล่อแหลม อาทิ ร้านเกม หรือ แหล่งมั่วสุมในลักษณะที่อาจจะถูกชักจูงไปในทางที่ผิดโดยตำรวจจะเชิญเด็กส่งผู้ปกครอง ส่วนวิธีการนั้น จะนำตัวไปพักที่สถานีตำรวจ เพื่อส่งให้กับร้อยเวรตรวจสอบว่า ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร จากนั้น ก็จะเชิญผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน เพื่อลดช่องว่างระหว่างผู้ปกครองกับเด็ก รวมถึง ป้องกันการถูกล่อลวงและการก่ออาชญากรรม

นอกจากนี้ พล.ต.ต.อำนวย กล่าวย้ำว่า โครงการนี้ เป็นโครงการพิทักษ์เด็ก ไม่ใช่การจับกุม แต่เป็นการจัดระเบียบสังคมเด็ก อย่างไรก็ตาม ในวันศุกร์นี้ ตนจะเชิญครูยุ่น และตัวแทนจากทุกภาคส่วนมาพร้อมกัน เพื่อเจรจากันในเรื่อง
ดังกล่าว ให้เกิดความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้น ส่วนโครงการทุบโหลยาดอง ก็จะเป็นการจับกุมเฉพาะร้านที่ผิดกฎหมาย และร้านที่ขายสุรายาดองหลังเที่ยงคืน ทั้งนี้ตำรวจจะดำเนินจับเพื่อลดปัญหาอาชญากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook