มือยิงกัปตันบินไทย อ้างใจร้อน-ไม่ตั้งใจยิงให้ตาย

มือยิงกัปตันบินไทย อ้างใจร้อน-ไม่ตั้งใจยิงให้ตาย

มือยิงกัปตันบินไทย อ้างใจร้อน-ไม่ตั้งใจยิงให้ตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

22 ม.ค. - วันนี้ตำรวจจะควบคุมตัวมือยิงกัปตันการบินไทย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนจะส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง

พลตำรวจตรีสุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลจับกุมนายพริสร หรือ ณัฐพงษ์ ห้วยหงส์ทอง อายุ 26 ปี พร้อมปืนขนาด 11 ม.ม. 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนกว่า 60 นัด หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ยิงใส่ ร.ท.พูลวิทย์ เรืองเดช กัปตันการบินไทยได้รับบาดเจ็บ ขณะขับรถอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าไปท่ากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหา หนีไปกบดานที่จังหวัดระยอง และย้ายไปจังหวัดสุราษฏร์ธานี ภูเก็ต จนมาถูกจับได้ที่พังงา

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพ พร้อมขอโทษและยอมรับผิด ไม่ตั้งใจที่จะทำรุนแรง หรือต้องการเอาชีวิต ยอมรับเป็นคนใจร้อน โดยคิดตลอดว่าจะให้มารดา พาเข้ามอบตัว แต่เนื่องจากสื่อทุกแขนง นำเสนอข่าวจนเกิดกระแสรุนแรง จึงไม่กล้าออกมามอบตัว โดยปกติจะพกปืนติดตัวตลอดเวลา อ้างบ้านภรรยาทำบ่อกุ้ง และขโมยเยอะ มีไว้ยิงขโมย สำหรับปืน ไม่มีทะเบียน ซื้อต่อมาจากเพื่อนในราคากระบอกละ 3-4 หมื่นบาท โดยปืนที่ใช้ก่อเหตุ ได้นำไปทิ้งแม่น้ำบางปะกง และวันพรุ่งนี้ ตำรวจ สน.ประเวศ จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนจะส่งตัวไปฝากขัง ที่ศาลจังหวัดพระ โขนงต่อไป

ขณะที่ ร.ท.พูลวิทย์ เรืองเดช ผู้เสียหายเผยว่า ไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองอะไร หลังจากทราบว่าผู้ต้องหาอายุรุ่นราวคราวเดียวกับลูกสาวของตน ทราบดีว่าเด็กรุ่นนี้มีอารมณ์รุนแรง หากเป็นไปได้ก็อยากจะให้อยู่ห่างปืน ยิ่งทราบว่ากระทำลงไปเพราะความโมโหร้าย ก็ยิ่งรู้สึกสงสาร และให้อภัย พร้อมจะให้ความช่วยเหลือทุกเรื่อง

สำหรับผู้ต้องหา เคยต้องคดีมาแล้ว 5 ครั้ง ทั้งพกพาอาวุธปืน ร่วมกันพยายามฆ่า และมียาบ้าไว้ในครอบครอง และหลบหนีประกันทุกคดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook