ชาวสวนสุไหงปาดีหวั่นนายหน้าเอี่ยวป่วน

ชาวสวนสุไหงปาดีหวั่นนายหน้าเอี่ยวป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชาวสวนยางและสวนผลไม้ ในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี ระบุ จากสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส ในระยะนี้ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ ไม่กล้าที่จะเดินทางเข้าไปในสวนของตนเอง ประกอบกับตลอดหลายปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีกลุ่มนายหน้าเข้ามาติดต่อ ขอซื้อสวนยาง และสวนผลไม้ของชาวบ้าน โดยให้ราคาที่ต่ำมาก และบางราย เจ้าของที่ดินต้องทำธุรกรรม ในการขายที่ดิน ผ่านนายหน้าโดยไม่มีการเปิดเผยว่า ผู้ที่ซื้อที่ดินของตนป็นใคร ดังนั้นจึงไม่มั่นใจว่า กลุ่มนายหน้าเหล่านี้ จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่สร้างสถานการณ์ความไม่สงบ หรือ กลุ่มของผู้ค้ายาเสพติด ในพื้นที่หรือไม่ เพราะเป็นลักษณะการกดดันให้หวาดกลัว ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีประชาชนในหลายพื้นที่ ได้ขายที่ดินทำกินของตนเอง ในราคาถูก เพื่อย้ายออกไปจากพื้นที่ โดยเร็วที่สุด จึงขอวอนภาครัฐ ให้มีการตรวจสอบความชัดเจน ในเรื่องนี้ด้วย

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ใน 13 อำเภอ ยังคงมีการปฏิบัติการเชิงรุก ร่วมกัน เพื่อติดตามกลุ่มผู้ต้องสงสัย ที่เข้ามาก่อเหตุ ที่ฐานปฏิบัติการ ร้อย ร.15121 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 38 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ โดยมีการตั้งจุดตรวจ
จุดสกัด พร้อมทั้งติดตามกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ที่คาดว่า จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์ ในทุกพื้นที่ รวมถึงทุกเส้นทางเข้า-ออก ที่เชื่อมต่อกัน ในแต่ละอำเภอ อย่างเข้มงวด อีกทั้งยังตั้งชุดปฏิบัติการร่วมเฉพาะกิจ เฝ้าระวังการ
เข้ามาก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบซ้ำอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook