แปลก! เด็ก9ขวบกินแต่บะหมี่แทนข้าว

แปลก! เด็ก9ขวบกินแต่บะหมี่แทนข้าว

แปลก! เด็ก9ขวบกินแต่บะหมี่แทนข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบเด็กวัย9ขวบ มีพฤติกรรมประหลาด กินแต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป-ไก่ทอด แทนข้าว ทั้งยายและครูพยายามเปลี่ยนการกินแต่ไม่สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งจากนางชุติกาญจน์ หวั่นห้วย ครูโรงเรียนบ้านปากบาง  ม.4 ต.สะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา ครูประจำชั้นของด.ช.ธนพล หลีคง หรือน้องบินลาเด็น อายุ 9 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ไม่ยอมกินข้าว แต่กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยน้องบินลาเด็นอาศัยอยู่กันสองคนกับนางเอียด สุกพัฒน์ ผู้เป็นยายวัย 65 ปี โดยนางเอียดกล่าวว่า บินลาเด็นเป็นลูกของลูกสาวกับลูกเขย แต่ทั้งคู่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ตนจึงเลี้ยงบินลาเด็นมา

 “เป็นห่วงหลาน เพราะไม่ยอมกินข้าวเลย กินบ้างก็ข้าวต้มเปล่าๆ กับน้ำปลา หากไมยอมให้กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเลย ก็กลัวเขาจะหิวและไม่มีแรงจึงต้องยอมปล่อยให้กินวันละ 1 ครั้ง หลายครั้งที่พยายามเปลี่ยนพฤติกรรมเขา ทำยังไงเขาก็ไม่ยอมกิน แม้กระทั่งช้อนตักข้าวที่ใช้ตักข้าวสวยแล้ว เอามาให้ใช้เขาจะไม่ใช้เลย ผักก็ไม่ยอมกิน พวกเนื้อสัตว์ก็จะกินได้แต่ไก่ทอด ไม่ยอมกินอย่างอื่นเลย” นางเอียด กล่าว

 ด้านนางชุติกาญจน์ ครูประจำชั้น กล่าวว่า ปกติโรงเรียนจะมีอาหารกลางวันซึ่งมีคุณค่าทางอาหารครบห้าหมู่ แต่บินลาเด็นก็ไม่ยอมกิน มาทราบจากยายว่า ชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จึงอยากช่วยเหลือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินให้ได้กินอาหารที่มีประโยชน์มาก ขึ้น เพราะตัวบินลาเด็นมีน้ำหนักและส่วนสูงต่ำกว่าเกณฑ์ปกติมาก อีกทั้งสมองช้า เรียนหนังสือไม่ทันเพื่อนรุ่นเดียวกัน ยังไม่สามารถเขียนหนังสือได้เลย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แปลก! เด็ก9ขวบกินแต่บะหมี่แทนข้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook