พนิช ทวีตตอบทุกคำถาม พร้อมแถลงสื่อวันนี้

พนิช ทวีตตอบทุกคำถาม พร้อมแถลงสื่อวันนี้

พนิช ทวีตตอบทุกคำถาม พร้อมแถลงสื่อวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23 ม.ค.) นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่นอนพักรักษาด้วยจากอาการป่วยที่โรงพยาบาลสมิตติเวช ได้โพสข้อความตอบคำถามประชาชนที่ติดตามผ่านทางช่องทางทวีตเตอร์ @Panich_Democrat ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารออนไลน์ส่วนตัวของนายพนิช

โดยนายพนิชได้โพสข้อความในเบื้องต้นว่า ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่มีให้กับผม ตอนนี้มาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เนื่องจากยังคงมีความดันและอาการคัน กำลังรอผลตรวจเลือดอยู่ ไม่ต้องห่วงครับ และต้องขอโทษพี่น้องสื่อมวลชนด้วยครับ เดิมทีพรุ่งนี้ตั้งใจจะแถลงข่าวที่รัฐสภา แต่ผลการตรวจเลือดของผม แพทย์บอกพบเชื้อมาเลเรียและไทรอยด์ จึงยังต้องพักรักษาที่โรงพยาบาลครับ ตอนนี้ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา คุณพ่อ-แม่ ภรรยา ลูก ผมมีความสุขที่สุด

หลังจากนั้นได้มีประชาชนที่ติดตามการเคลื่อนไหวผ่านช่องทางทวีตเตอร์ ได้โพสข้อความให้กำลังใจและสอบถามอาการป่วยเป็นจำนวนมาก และในช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจ้งกรณีกัมพูชาปล่อยตัว 5 คนไทย ผ่านโทรทัศน์เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. มีผู้โพสข้อความถามไถ่กึงกรณีดังกล่าวบ้างประปราย เช่น "คุณพนิชกำลังติดตามถ่ายทอดสดที่นายกฯ กำลังอธิบายให้ประชาชนฟังอยู่หรือเปล่าคะ" นายพนิชตอบว่า "ครับ" หรือ "เรื่องนี้รอข้อมูลใครผิดถูก แต่คนได้กลับบ้าน ดีใจและขอให้หายป่วยไวๆ นะค่ะ ขอให้อีก 2 ท่านได้กลับเช่นกัน" นายพนิชตอบว่า "ผมหวังเช่นกัน" เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีผู้โพสถามคำถามว่า "ทำไมคุณพนิชโกนผมคะ?" นายพนิชตอบว่า "ถูกแมลงสาบกัดครับ" หรือ "ท่านน่าจะเขียน Book สักเล่มนะครับถึงกรณีนี้" นายพนิชตอบเพียงว่า "Soon kub" ภายหลังจากนั้นนายพนิชยังโพสทวีตเตอร์กับประชาชนต่อไป จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 24.00 น. นายพนิชจึงได้โพสข้อความทิ้งท้ายว่า "ราตรีสวัสดิ์ครับ"

ทั้งนี้นายพนิชเตรียมเปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่โรงพยาบาลสมิตติเวช ในช่วงสายของวันนี้ (23 ม.ค.) จากเดิมที่มีกำหนดแถลงข่าวที่รัฐสภา แต่เนื่องจากตรวจพบเชื้อมาเลเรียและไทรอยด์ จึงยังจำเป็นต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลต่อไป

 

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา (24 ม.ค.) นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวที่ โรงพยาบาลสมิตติเวช สุขุมวิท ในชุดคนไข้ของโรงพยาบาล ขอบคุณสื่อมวลชนไทยทุกท่านที่ไปติดตามทำข่าวที่ประเทศกัมพูชาด้วยความเป็นห่วง และขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตนเชื่อว่าทุกคนคงเหน็ดเหนื่อยไม่น้อยไปกว่า ประชาชนคนไทยที่ได้ติดตามและเป็นห่วงใย

สำหรับสาเหตุที่ตนต้องเดินทางไปยังในพื้นที่ที่เกิดปัญหานั้น ตนจำเป็นที่จะต้องทำหน้า ส.ส.และจำเป็นต้องลงพื้นที่เพื่อให้เห็นด้วยตนเอง โดยพวกเราคนไทยทั้ง 7 คน มีเจตนาบริสุทธิ์ใจในการลงพื้นที่ในวันนั้น และในฐานะที่เคยทำงานที่อยู่ที่กระทรวงการต่างประเทศ ไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะบานปลาย

ทั้งนี้ยังอธิบายถึงห้องขังภายในเรือนจำว่า ถูกจองจำอยู่ตึกสุดท้ายของเรือนจำเพรย์ซอร์ กว้าง 1.5 x 4 ม. ประตูทึบ ไม่มีอากาศถ่ายเท ไม่ได้ถูกคุมรวมกับนักโทษที่ถูกพิพากษาคดีแล้ว ตนไม่ทราบจะเปรียบกับอะไร เพราะไม่เคยเข้าไปอยู่ในคุก อีกทั้งยังเชื่อมั่นในศาลรัฐธรรมนูญ หากมีการตัดสินสถานะ ส.ส. พรุ่งนี้จะไปประชุมร่วมรัฐสภาหากแพทย์อนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook