วิปค้านแถลง9โมงพรุ่งนี้ ดูฝ่ายรัฐคุยก่อน

วิปค้านแถลง9โมงพรุ่งนี้ ดูฝ่ายรัฐคุยก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประชุมพรรค ว่าในวันนี้พรรคเพื่อไทย ยังไม่มีมติของฝ่ายค้าน เรื่องท่าทีการโหวตร่างรัฐธรรมนูญ เนื่องจากยังเห็นว่ารัฐบาลมีการพูดคุยหารือกับพรรคร่วมในเย็นวันนี้ ดังนั้นจึงต้องรอดูท่าที และจะมีการหารือภายในพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง โดยทางพรรคได้มอบหมายให้ นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน เป็นผู้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าว และจะมีการแถลงข่าวถึงท่าทีของฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ ในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวยืนยันอีกว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทย ยังมีจุดยืนเดิม คือ รัฐธรรมนูญปี 40 ส่วนเรื่องการกำหนดตัวผู้นำอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ยังไม่ได้มีการหารือในที่ประชุมพรรค โดยได้มีการเลื่อนวาระไปในวันอังคารหน้า เนื่องจากเห็นว่า เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นประเด็นสำคัญในขณะนี้มากกว่า

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย พบว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วยแต่อย่างใด ส่วนความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ได้เตรียมคัดตัวผู้สมัครเลือกตั้ง ให้เสร็จสิ้นภายใน 31 ม.ค.นี้ และจะมีการสัมมนาของแต่ละภาคภายในเดือน ก.พ.นี้ด้วยเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook