เขมร ไม่หวั่นเสื้อเหลืองประท้วง

เขมร ไม่หวั่นเสื้อเหลืองประท้วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์หนังสือพิมพ์พนมเปญ โพสต์ รายงาน กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ คนเสื้อเหลือง ขู่ว่าจะก่อการประท้วง "อย่างไม่มีกำหนด" ตั้งแต่วานนี้ (24) เป็นต้นไป เพื่อกดดันรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้มีการดำเนินการที่แข็งกร้าวในข้อพิพาทชายแดนกับกัมพูชา

โดย พลตรีจำลอง ศรีเมือง ผู้นำการประท้วง กล่าวว่า ทางกลุ่มต้องการให้ นายกฯอภิสิทธิ์ ถอนตัวออกจากภาคีคณะกรรมการมรดกโลก ยกเลิกบันทึกความเข้าใจระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก หรือ MOU 2000 กับกัมพูชา และผลักดันให้ ชาวกัมพูชา ออกจากพื้นที่ชายแดน ที่อยู่ในความขัดแย้ง

ด้าน นายกอย เกือง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา กล่าวว่า การประท้วงของกลุ่มคนเสื้อหลือง ที่เพิ่มมากขึ้น เป็น"เรื่องภายในของประเทศไทย" และไม่มีความกังวลใด ๆ อีกทั้ง กรณีที่เกิดขึ้น ตนก็เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา

ขณะที่ นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวง การต่างประเทศ กล่าวกับ พนมเปญ โพสต์ ว่าการประท้วงจะไม่มีผลกระทบเชิงลบใด ๆ ต่อความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ อีกทั้ง รัฐบาลไทยยังมีความชัดเจนอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ และได้กล่าวไปแล้วหลายครั้ง ว่า MOU 2000 มีความจำเป็น ซึ่งรัฐบาลกัมพูชา ก็เข้าใจดีว่า การประท้วงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดกับรัฐบาลไทย


http://www.phnompenhpost.com/index.php/2011012446309/National-news/yellow-shirts-up-the-ante.html
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook