ทั่วโลกประณาม บึ้มพลีชีพสนามบินรัสเซีย

ทั่วโลกประณาม บึ้มพลีชีพสนามบินรัสเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แถลงการจาก คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ กล่าวยืนยันว่า เหตุระเบิดพลีชีพในห้องรับรองผู้โดยสารของสนามบินนานาชาติโดโมเดโดโว ในกรุงมอสโก เป็นการกระทำจากผู้ก่อการร้าย และถือเป็นรูปแบบหนึ่งของภัยคุกคามที่ร้ายแรงที่สุดต่อสันติภาพระหว่างประเทศ และการรักษาความปลอดภัย ขณะที่ นายปัน กี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ กล่าวแสดงความรู้สึกตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมประณามว่า เป็นการกระทำที่น่าเวทนา และไร้เหตุผล ในการกระทำความรุนแรงต่อผู้บริสุทธิ์

ทั้งนี้ นายปัน กี มุน และคณะมนตรีความมั่นคงฯ ยังได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รัฐบาลและประชาชนชาวรัสเซีย อีกด้วย พร้อมกันนี้ คณะมนตรีความมั่นคงฯ ยังย้ำถึงความมุ่งมั่น
ในการต่อกับภัยจากการก่อการร้ายทุกรูปแบบตามความรับผิดชอบ ภายใต้กฎบัตรสหประชาชาติ จนถึงที่สุด

ขณะที่สหรัฐอเมริกา โดย นายโรเบิร์ต กิบส์ โฆษกทำเนียบขาว ออกแถลงการณ์ ในนามของประธานาธิบดี บารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ และ นางมิเชล โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่ง ได้กล่าวแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนอเมริกันกับคนรัสเซีย ในผลของการโจมตีต่อพลเรือนผู้บริสุทธิ์ และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อชาวรัสเซีย ที่ได้รับความเดือนร้อนและสูญเสียจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับ ประธานาธิบดี นีกอลา ซาร์กอซี ผู้นำฝรั่งเศส ที่ได้ประณามเหตุก่อการร้ายในครั้งนี้ว่า เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจ และแสดงความเสียใจถึงชาวรัสเซีย ทั้งประเทศอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook