กพฐ.ยันร.ร.ในเขตม็อบไม่ปิดเรียน

กพฐ.ยันร.ร.ในเขตม็อบไม่ปิดเรียน

กพฐ.ยันร.ร.ในเขตม็อบไม่ปิดเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ กพฐ. เผย โรงเรียนในเขตที่มีการชุมนุมทางการเมือง 18 แห่ง จะไม่ปิดเรียน โดยเฉพาะใน 6 แห่ง ดูแลพิเศษ หากตึงเครียด ก็เป็นดุลพินิจของผู้บริหารสถานศึกษา


ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผย ภายหลังประชุมร่วมกับผู้บริหารโรงเรียนประถม มัธยม ในพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน จำนวน 18 โรงเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุมทางการเมืองบริเวณกรุงเทพมหานครชั้นในว่า ได้เชิญผู้บริหารสถานศึกษา 18 แห่ง ในเขตกรุงเทพมหานครชั้นใน มาหารือใน 3 ประเด็น คือ 1. การเตรียมการด้านการจราจร และการเดินทางของนักเรียน ทั้งไปและกลับ 2. การดูแลสถานที่ราชการ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย และ  3. ผลกระทบจากการชุมนุม ที่จะทำให้นักเรียนที่จะมีการสอบ โดยเฉพาะโอเน็ต ไม่เสียสิทธิ์ในการสอบ

อย่างไรก็ตาม ในมาตรการที่ 1. ได้หารือด้วยว่าในกรณีการชุมนุม จะไม่มีความรุนแรง แต่การชุมนุมก็ยังส่งผลกระทบต่อการจราจร ของโรงเรียนที่อยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุมมากที่สุด 6 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร โรงเรียนอนุบาลวัดปรินายกโรงเรียนวัดโสมนัส โรงเรียนราชวินิต ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ทั้งนี้ ได้กำชับให้โรงเรียนทั้ง 6 โรงเร่งประสานและแจ้งผู้ปกครอง ให้ดูแลการรับ-ส่ง นักเรียนเป็นพิเศษแต่ในกรณีการชุมนุมตึงเครียดให้เป็นดุลพินิจของสถานศึกษาสั่งปิดเรียนไม่เกิน 3 วัน

2. การดูแลสถานที่ราชการ ขอให้โรงเรียนประสาน สน. ในท้องที่ เข้ามาดูแลซึ่งโดยปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาดูแล และใช้สถานที่โรงเรียนอยู่แล้ว และโรงเรียนจะตั้งคณะกรรมการติดตามการชุมนุม เพิ่มเวรยาม และ

3. การดูแลสิทธิ์ของนักเรียน ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุม โดยเฉพาะการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต ที่ได้กำหนดการสอบ ระดับประถมศึกษา วันที่ 1 ก.พ. และระดับมัธยมศึกษา วันที่ 2-3 ก.พ.

ทั้งนี้ กรณีไม่สามารถปรับปฏิทินการสอบได้ ให้โรงเรียนในเขตชุมนุมเตรียมสนามสอบไว้ล่วงหน้า และแจ้งให้ผู้ปกครองนักเรียนทราบล่วงหน้า หรือ หากเกิดเหตุสุดวิสัย ที่นักเรียนเดินทางมาสนามสอบไม่ได้ สพฐ. จะเจรจากับ สทศ. ขอสงวนสิทธิ์ให้กับนักเรียน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook