ผู้นำรัสเซีย ประชุมด่วน เหตุระเบิดพลีชีพ

ผู้นำรัสเซีย ประชุมด่วน เหตุระเบิดพลีชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธานาธิบดี ดมิทรี เมดเวเดฟ ของรัสเซีย เข้าร่วมประชุมฉุกเฉินในฐานะ ประธานการประชุมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาล หลัง มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุระเบิดที่ สนามบินโดโมเดโดโว ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติ ที่มีผู้โดยสารคับคั่งที่สุดในกรุงมอสโก

โดยการก่อวินาศกรรมครั้งนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 35 ราย บาดเจ็บ 180 คน นอกจากนี้ ผู้นำรัสเซียได้ออกแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ ประณามเหตุระเบิดว่า เป็นการกระทำของกลุ่มก่อการร้าย และสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสนามบินและระบบรถไฟใต้ดินทันที

ขณะเดียวกัน ผู้นำรัสเซีย ได้ยกเลิกกำหนดการไปกล่าวปราศรัยต่อที่ประชุม อีโคโนมิก ฟอรัม (WEF) ที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้ว จากเดิมจะออกเดินทางในวันอังคารนี้

รายงานข่าวจากประเทศรัสเซีย เผยว่า มือระเบิดพลีชีพได้จุดชนวนระเบิดที่ผูกไว้กับตัวกลางประชาชนจำนวนมาก ใกล้กับจุดรับกระเป๋าภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า มือระเบิดมาจากแคว้นคอเคซัสเหนือ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม ขณะเดียวกัน มีการสันนิษฐานด้วยว่า มือระเบิดรายดังกล่าว อาจต้องการจุดชนวนขณะอยู่บนเครื่องบิน ก่อนที่จะมาเปลี่ยนแผนจุดระเบิดขณะที่เครื่องบินลงจอดแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook