กินเนสส์ บุ๊ก ลบสถิติ โปโลช้าง

กินเนสส์ บุ๊ก ลบสถิติ โปโลช้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด หรือ "กินเนส บุ๊ก" ตัดสินใจลบสถิติการแข่งขันโปโลช้าง ออกจากสถิติทั้งหมด หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากนักรณรงค์สิทธิสัตว์จำนวนมาก นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญ ได้แนะนำว่า กิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ โปโลช้าง อาจเป็นอันตรายต่อสัตว์ได้

โดยทางด้าน "กินเนสส์" เผยว่า การตัดสินใจดังกล่าวอยู่บนแนวทางนโยบายขององค์กร ซึ่งไม่ยอมรับ หรือ รับรองสถิติใดๆ ที่เป็นการคร่าชีวิต หรือ ทารุณกรรมสัตว์ อันหมายรวมถึง การล่าสุนับจิ้งจอก และการสู้วัวกระทิงด้วย

ด้าน "พีต้า" หรือ กลุ่มรณรงค์ขององค์การพิทักษ์สิทธิสัตว์ ได้เผยว่า ได้มีการแจ้งเรื่องการลบสถิติโลกดังกล่าวทางจดหมาย จาก เครก เกลนเดย์ บรรณาธิการบริหารของทาง กินเนสส์ บุ๊ก และได้เผยว่า การตัดสินใจเช่นนี้สะท้อนให้เห็นความคิดของคนส่วนใหญ่ว่า การใช้สัตว์มีชีวิต เพื่อความบันเทิงของมนุษย์ในสมัยโบราณนั้น ควรปรากฏอยู่ แต่ในหน้าหนังสือบันทึกประวัติศาสตร์

สำหรับ สถิติที่เคยบันทึกไว้ในกินเนสส์ บุ๊ก ประกอบไปด้วย สถิติ ผู้ที่ได้รับชัยชนะมากที่สุดในโลก รวมทั้งนักกีฬาที่ที่มีน้ำหนักมากที่สุดในโลก ซึ่งโปโลช้าง เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศอินเดีย และประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook