รถบรรทุกอ้อยวิ่งถนนไร้ฝุ่นพิจิตรพัง

รถบรรทุกอ้อยวิ่งถนนไร้ฝุ่นพิจิตรพัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิสุทธิ์ นิรัตติวงศกรณ์ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 2 และ เขต 18 ได้ร่วมกับ นายมนตรี ชุนศิริทรัพย์ นายอำเภอวชิรบารมี จ.พิจิตร พร้อมด้วยคณะธรรมาภิบาลจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ตรวจราชการติดตามงบไทยเข้มแข็ง ที่รัฐบาลจัดสรรงบประมาณมาให้ดำเนินการจัดสร้างถนนไร้ฝุ่นในชนบท โดยได้ลงพื้นที่ตรวจถนนที่บริเวณพื้นที่ อบต.หนองหลุม และได้พบกับ นายชอบ ถาวร นายก อบต.หนองหลุม และผู้นำภาคประชาชนที่เข้มแข็ง และตั้งกฎประจำหมู่บ้านในการดูแลทรัพย์สินของทางราชการ โดยเฉพาะถนนลาดยาง ของทางหลวงชนบทที่จัดสร้างให้ โดยมีกฎหมู่บ้านว่า ห้ามรถบรรทุกเกิน 6 ล้อ วิ่งบรรทุกพืชผลทางการเกษตร เกินน้ำหนักอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้เพื่อให้ถนนที่เป็นสาธารณะสมบัติของชุมชนต่อไป

โดย นายวิสุทธิ์ นิรัตติวงศกรณ์ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 2 และ เขต 18 ได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า จากการไปตรวจราชการถนนไร้ฝุ่นในหลายจังหวัด ที่เห็นแล้วเศร้าใจ คือ ถนนสร้างเสร็จไม่ทันปีก็ถูกรถบรรทุกพืชผล
ทางการเกษตร โดยเฉพาะรถบรรทุกอ้อย ที่บรรทุกน้ำหนัก เกือบ 30 ตัน วิ่งบดขยี้ถนนไร้ฝุ่นพังยับเยิน ดังนั้นจึงขอฝากชุมชนต้องเข้มแข็ง และช่วยกันดูแลถนน โดยเอา อบต. หนองหลุม จ.พิจิตร เป็นแบบอย่างดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook