ก๋วยเตี๋ยวจ.ตราดใจดีเลี้ยงทั้งหมู่บ้าน

ก๋วยเตี๋ยวจ.ตราดใจดีเลี้ยงทั้งหมู่บ้าน

ก๋วยเตี๋ยวจ.ตราดใจดีเลี้ยงทั้งหมู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่บริเวณถนน สายด่านชุมพล-บ่อไร่ หลัก กม.ที่ 5-6 ร้านขายก๋วยเตี๋ยว เลขที่ 25/2 ม.3 ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ เป็นร้านของ นางลัดดา เลี่ยมทวี อายุ 47 ปี และ นายทักษิณ แพทย์นุเคราะห์ อายุ 59 ปี 2 สามีภรรยา อาชีพขายก๋วยเตี๋ยว และอาหารตามสั่ง พร้อมทำไร่ทำสวนไปด้วย ได้เปิดให้ลูกค้าในตำบลด่านชุมพล และผู้ที่เดินทางผ่านไปมาในถนนสายดังกล่าว แวะกินฟรี มีป้ายเป็นแผ่นกระดาษกล่อง มีทั้งก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ลูกชิ้นปิ้ง ข้าวมันไก่ ขนมหวานและเครื่องดื่ม โดยมีลูกค้าทยอยเดินทางมาร่วมกินฟรีกันแน่นร้าน

นางลัดดา เล่าให้ฟังว่า อาหารที่นำมาเลี้ยงลูกค้าในวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นอาหารที่ทางร้านเปิดขายอยู่เป็นประจำนั่นเอง มีทั้งก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ข้าวมันไก่ ลูกชิ้นปิ้ง ขนมหวาน และเครื่องดื่มต่างๆ โดยซื้อของมาประกอบอาหารกันตั้งแต่เช้ามืด หมดเงินไปกว่า 2 หมื่นบาทเลยทีเดียว นางลัดดา และนางทักษิณ บอกว่า เหตุที่ตัดสินใจทำอาหารเลี้ยงลูกค้า เปิดให้กินฟรีกันทั้งหมู่บ้าน หรือจะว่าทั้ง
ตำบลก็ว่าได้ เพราะมีลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจรที่เดินทางผ่านไปมาพากันมากินฟรี จนแน่นร้าน เนื่องจาก ต้องการตอบแทนลูกค้าที่ให้การอุดหนุนร้านค้าของตนเองมาตลอดทั้งปี

นางลัดดา บอกว่า ปกติขายทั้งปีมีมีกำไรไม่มากนัก แค่พออยู่ได้ แต่ด้วยเห็นว่า ลูกค้าอุหนุนร้านค้าด้วยดีเสมอมา ประกอบกับครอบครัวตนเอง นอกจาก อาชีพค้าขายแล้ว ยังทำสวน ทำไร่อีกทางหนึ่งด้วย ทำให้มีรายได้ดี มีความเป็นอยู่ค่อนข้างดี จึงเลี้ยงฟรีลูกค้าตอบแทนหลังจากอุดหนุนกันมา 1 ปีเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook