รองสุเทพยันเขมรปักป้ายใหม่ไม่ได้โยนกต.ดู

รองสุเทพยันเขมรปักป้ายใหม่ไม่ได้โยนกต.ดู

รองสุเทพยันเขมรปักป้ายใหม่ไม่ได้โยนกต.ดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยืนยันว่า ประเทศกัมพูชาไม่สามารถปักป้ายใหม่ โดยระบุพื้นที่ ที่เป็นชายแดนที่เป็นข้อพิพาทว่า เป็นของกัมพูชาได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะมอบให้กับกระทรวงการต่างประเทศ รับผิดชอบดูแล ในเรื่องของวิธีการประท้วงที่ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนกระแสข่าวที่รัฐบาลอนุญาตให้กองทัพ ทำการซ้อมรบ โดยใช้กระสุนจริง บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา นั้น รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เป็นเพียงแค่ข่าวลือ ซึ่งในความเป็นจริง รัฐบาลจะพยายามทำทุกวิธีทาง เพื่อไม่ให้เกิดสถานการณ์ที่ตึงเครียด หรือ บานปลายออกไป

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การก่อเหตุในสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ ที่มีอย่างต่อเนื่อง ว่าเป็นเพราะกลุ่มที่มีความคิดแบ่งแยกดินแดน ยังไม่ยอมหยุดเคลื่อนไหว แต่อย่างไรก็ตามนั้น ยืนยันว่า รัฐบาลจะพยายามดูแลความปลอดภัย ให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างดีที่สุด


พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ได้กล่าวถึง กรณีที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า จะนำมวลชนเข้ามาในทำเนียบรัฐบาล หากรัฐบาลไม่ปฏิบัติตามข้อเสนอ โดยยืนยันว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่สามารถเข้ามาในทำเนียบรัฐบาลได้ ไม่เช่นนั้น จะถือว่าเป็นการบุกรุกสถานที่ราชการ ซึ่งส่วนตัวเข้าใจว่า พล.ต.จำลอง คงมีวิจารณญาณในการไตร่ตรอง ส่วนที่ม็อบกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่มเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ปิดถนนอยู่ในขณะนี้นั้น ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เร่งเจรจา เพื่อเปิดการจราจรอยู่ อย่างไรก็ตาม เห็นว่า กฎหมายปกติยังสามารถใช้ได้ คงไม่มีความจำเป็นต้องใช้กฎหมายพิเศษ

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่มด้วยว่าได้ประชุมกับเจ้าหน้าที่อยู่เป็นระยะ โดยพิจารณาแก้ไขปัญหาตามสถานการณ์ ซึ่งรัฐบาลก็จะพยายามดูแลความปลอดภัย ให้กับผู้ชุมนุมอย่างเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook