แม่ใจยักษ์! ทิ้งทารก3วัน ที่ถังขยะหมอชิต

แม่ใจยักษ์! ทิ้งทารก3วัน ที่ถังขยะหมอชิต

แม่ใจยักษ์! ทิ้งทารก3วัน ที่ถังขยะหมอชิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบทารกเพศชายวัย 3 วัน ถูกแม่ใจยักษ์ทิ้งไว้ในกระเป๋าสะพาย ที่หมอชิต 2 ตร.ประสานศูนย์ประชาบดีมารับตัวไปดูแลต่อ เตรียมตรวจกล้องวงจรปิดหาตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สน.บางซื่อ ได้รับแจ้งว่ามีผู้นำทารกแรกเกิดมาทิ้งไว้ภายในอาคารผู้โดยสารขาออก สถานีขนส่งกรุงเทพฯ(หมอชิต) ถ.กำแพงเพชร2 แขวง-เขตจตุจักร บริเวณบันไดทางขึ้นชั้น 2 อาคารดังกล่าวพบกระเป๋าสะพายหนังแบบผู้หญิงสีน้ำตาล เปิดอยู่ภายในพบทารกเพศชาย แรกเกิดอายุไม่เกิน 3วัน ผิวขาว สวมเสื้อเด็กอ่อนแถบสีเหลืองขาวผ้าอ้อมสำเร็จรูป ที่สะดือยังมีสายรกที่ยังไม่แห้งสนิทคาอยู่ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าขนหนูลาย การ์ตูนสีฟ้า โดยมีขวดนมและกระเป๋าน้ำร้อนวางอยู่ด้วย
      
       สอบสวนพนักงานทำความสะอาด ให้การว่า ขณะที่กำลังเดินเก็บขยะตามจุดทิ้งขยะภายในสถานีเพื่อนำไปทิ้งพบกระเป๋าวางอยู่ครั้งแรกตนนึกว่าเป็นกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารที่ลืมทิ้งไว้ จึงตั้งใจจะเก็บไปส่งให้เจ้าหน้าที่สถานีเพื่อประชาสัมพันธ์หาเจ้าของแต่เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็พบว่ากระเป๋าดังกล่าวเปิดอยู่ และเหมือนมีอะไรขยับไปมาเมื่อเข้าไปดูก็ถึงกับตกใจเมื่อพบทารกดังกล่าว นอนอยู่ภายในกระเป๋าตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดูแลสถานี เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป
      
       ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังศูนย์ประชาบดีเพื่อส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวเด็กทารกดังกล่าว ไปดูแลชั่วคราวก่อนส่งให้สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนและคนชราบ้านพญาไท รับตัวไปดูแลต่อและประสานกับฝ่ายสืบสวนเพื่อตรวจสอบกล้องทีวีวงจรปิดทาง เข้า-ออกและจุดใกล้เคียงที่พบกระเป๋าเพื่อสืบสวนหาตัวพ่อแม่เด็กมาดำเนินคดี ข้อหาทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกิน 9 ปีไว้ณที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแลตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา306 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน3ปีปรับไม่เกิน6พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
      
      คาดว่าผู้ที่นำเด็กมาทิ้งน่าจะเป็นวัยรุ่นใจแตกที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อหางานทำแต่เกิดการตั้งครรภ์และคลอดบุตรโดยไม่ได้ตั้งใจประกอบกับขาดความรับผิดชอบและวุฒิภาวะไม่สามารถดูแลบุตรที่เกิดมาได้จึงตัดสินใจนำเด็กมาทิ้งไว้ บริเวณดังกล่าวเพื่อให้มีผู้มาพบเจอก่อนจะเดินทางหลบหนีกลับภูมิลำเนาเดิม หรือกลับไปทำงานต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook