รองผบช.น.ยันไม่สลายม็อบพธม.รอเจรจา

รองผบช.น.ยันไม่สลายม็อบพธม.รอเจรจา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ว่า ขณะนี้การชุมนุมยังสงบเป็นปกติ
ซึ่งยังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ชุมนุมในการขอเปิดเส้นทาง เพื่อให้การจราจรคลายตัว โดยเจ้าหน้าที่จะขอเปิดเส้นทางบางจุด แต่ก็ยังไม่เป็นที่สรุป ซึ่งยอมรับว่า การปิดเส้นทางการจราจรนั้น ถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมายเช่นกัน แต่เจ้าหน้าที่ ก็ยังไม่ดำเนินการ เนื่องจาก หวั่นว่าจะเป็นการสร้างความตึงเครียด และความรุนแรงในกลุ่มผู้ชุมนุมได้ ส่วนการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุม ก็ยังอยู่ที่เดิม ยังไม่มีการประกาศเคลื่อนขบวนไปที่อื่น แต่หากมีการเคลื่อนขบวนไปจริง เจ้าหน้าที่ก็พร้อมรับมือ และอำนวยความสะดวก และการรักษาความปลอดภัย ส่วน
การสลายการชุมนุมนั้น ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเน้นการเจรจามากกว่าและตลอดคืนที่ผ่านมา จากการประเมินจำนวนผู้ชุมนุม มีประมาณ 1,200 คน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเจรจาขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรฯ และกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ รวมกันในจุดหนึ่ง เพื่อง่ายในการดูแลความปลอดภัยและเปิดการจราจร ลดความกระทบกับประชาชนที่สัญจรไปมา โดยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook