สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานวันเกิด หลินปิง

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานวันเกิด หลินปิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมวันเกิดครบรอบ 1 ปี 8 เดือน ให้แพนด้าน้อย หลินปิง ที่บริเวณส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง ชื่องาน วันเกิด 1 ปี 8 เดือน หลินปิง ชวนเพื่อนเป็นเด็กดี โดย น.ส.จารุวรรณ ชิงชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้างานวิจัยและส่วนจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย นำแพนด้าน้อยหลินปิง ออกสู่สวนหลังบ้านบริเวณกำแพงเมืองจีน ซึ่งขณะนี้ยังมีสภาพอากาศเย็นสบาย ทั้งนี้ได้มีการมอบเสื้อเด็กดีให้แก่เด็ก ๆ ที่มีความประพฤติดี จำนวน 20 คน จากโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่ จำนวน 20 โรงเรียน และนำเด็ก ๆ ที่ได้รับการคัดเลือกถ่ายภาพคู่กับ หลินปิง เพื่อเป็นของขวัญและกำลังใจแก่เด็ก ๆ ที่ทำความดี โดยเด็ก ๆ ก็เตรียมของขวัญมาให้กับหลิงปิงด้วย เช่น ช่อดอกไม้ประดิษฐ์และการ์ดอวยพร ซึ่งวาดด้วยตนเอง

ทั้งนี้ นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ หลินปิง มีน้ำหนักตัว 71.3 กก. และมีอายุครบ 20 เดือนแล้ว จึงได้มอบของขวัญ โดยการถ่ายรูปคู่กับแพนด้าน้อยให้กับเด็ก ๆ ในวันเกิดครบรอบ 20 เดือนนี้ และยังเป็นตัวแทนรับมอบของขวัญวันเกิด 1 ปี 8 เดือน จากเด็ก ๆ ร่วม 20 คน จาก 20 โรงเรียน ที่นำมามอบ โดยส่วนใหญ่ดีใจที่ได้ถ่ายรูปคู่กับหลินปิง ส่วนความคืบหน้า
การเจราจาให้ หลินปิง อยู่ต่ออีก 2 ปี ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของรัฐบาลจีน ซึ่งไทยได้ส่งเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษร ให้ทางการจีนไปแล้ว และรอการตอบกลับภายในเดือน ก.พ.นี้ ขณะเดียวกัน ก็เตรียมความพร้อมผสมพันธุ์ ช่วงช่วง หลินฮุ่ย อีกครั้ง หลังจาก หลินปิง อย่านมแม่ เพื่อให้ หลินฮุ่ย มีอาการเป็นสัตว์และตกไข่ พร้อมที่จะผสมพันธุ์ภายในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ตามสัญญา ไทยได้สนับสนุนการวิจัยแพนด้าของจีน สำหรับช่วงช่วงและหลินฮุ่ย ปีละ 250,000 หยวนต่อปี
ส่วน แพนด้าเกิดใหม่ ปีละ 75,000 ต่อปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook