แตกตื่น! เมฆริ้วบอกรางร้ายภัยพิบัติ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/199/998112/3.jpgแตกตื่น! เมฆริ้วบอกรางร้ายภัยพิบัติ

    แตกตื่น! เมฆริ้วบอกรางร้ายภัยพิบัติ

    2011-01-28T10:48:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เมื่อวานนี้ท้องฟ้ากทม.เกิดปรากฎการณ์เมฆริ้ว คนตื่นหวั่นเป็นรางบอกเหตุภัยพิบัติเหมือนที่จีน กรมอุตุฯชี้เป็นเรื่องธรรมชาติ

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 17.00 น.(27 ม.ค.)ท้องฟ้าของกรุงเทพมหานคร ได้เกิดปรากฎการณ์เมฆบนท้องฟ้ามีลักษณะเป็นริ้วๆ ส่วนท้องฟ้ามีสีแดง ใกล้เคียงกับรูปเมฆบนท้องฟ้าของประเทศจีน ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ที่มณฑลเสฉวน เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2551 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสียงร่ำลือกันว่าอาจเกิดภัยพิบัติ

    โดยนายบุญธรรม ตั้งล้ำเลิศ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า สาเหตุของเมฆริ้วดังกล่าว เกิดจากท้องฟ้ากำลังมีลมพัดแรงจนทำให้เมฆไม่เกาะกลุ่ม ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมชาติในวันที่มีลมแรง คงไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาณเตือนจากธรรมชาติว่าจะเกิดแผ่นดินไหว เพราะการเกิดแผ่นดินไหวมีสาเหตุจากการปลดปล่อยพลังงานที่สะสมมานานของเปลือกโลก จนทำให้แผ่นดินบริเวณนั้นเกิดการยุบตัว
      
    ด้านนายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ถ้าจะพูดในเชิงลางบอกเหตุ อาจระบุได้ว่าธรรมชาติอาจต้องการสื่อสารบางอย่างกับมนุษย์ เพื่อให้เตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์นั้นๆ ส่วนจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตีความหมายรูปเมฆที่เกิดขึ้นมา ถ้ามองว่าเป็นรูปบันไดที่กำลังขึ้นก็เป็นเรื่องดี เพราะมีการก้าวขึ้น แต่ถ้าเป็นรูปบันไดพังหรือหัก อาจมีความหมายที่ไม่ดี