แตกตื่น! เมฆริ้วบอกรางร้ายภัยพิบัติ

แตกตื่น! เมฆริ้วบอกรางร้ายภัยพิบัติ

แตกตื่น! เมฆริ้วบอกรางร้ายภัยพิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ท้องฟ้ากทม.เกิดปรากฎการณ์เมฆริ้ว คนตื่นหวั่นเป็นรางบอกเหตุภัยพิบัติเหมือนที่จีน กรมอุตุฯชี้เป็นเรื่องธรรมชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 17.00 น.(27 ม.ค.)ท้องฟ้าของกรุงเทพมหานคร ได้เกิดปรากฎการณ์เมฆบนท้องฟ้ามีลักษณะเป็นริ้วๆ ส่วนท้องฟ้ามีสีแดง ใกล้เคียงกับรูปเมฆบนท้องฟ้าของประเทศจีน ก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.8 ริกเตอร์ที่มณฑลเสฉวน เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2551 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดเสียงร่ำลือกันว่าอาจเกิดภัยพิบัติ

โดยนายบุญธรรม ตั้งล้ำเลิศ หัวหน้าเวรพยากรณ์อากาศ สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า สาเหตุของเมฆริ้วดังกล่าว เกิดจากท้องฟ้ากำลังมีลมพัดแรงจนทำให้เมฆไม่เกาะกลุ่ม ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมชาติในวันที่มีลมแรง คงไม่เกี่ยวข้องกับสัญญาณเตือนจากธรรมชาติว่าจะเกิดแผ่นดินไหว เพราะการเกิดแผ่นดินไหวมีสาเหตุจากการปลดปล่อยพลังงานที่สะสมมานานของเปลือกโลก จนทำให้แผ่นดินบริเวณนั้นเกิดการยุบตัว
  
ด้านนายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า ถ้าจะพูดในเชิงลางบอกเหตุ อาจระบุได้ว่าธรรมชาติอาจต้องการสื่อสารบางอย่างกับมนุษย์ เพื่อให้เตรียมตัวรับมือกับเหตุการณ์นั้นๆ ส่วนจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับการตีความหมายรูปเมฆที่เกิดขึ้นมา ถ้ามองว่าเป็นรูปบันไดที่กำลังขึ้นก็เป็นเรื่องดี เพราะมีการก้าวขึ้น แต่ถ้าเป็นรูปบันไดพังหรือหัก อาจมีความหมายที่ไม่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook