ปภ.ประสานทุกจังหวัดดูแลเข้มช่วงตรุษจีน

ปภ.ประสานทุกจังหวัดดูแลเข้มช่วงตรุษจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติภัยสูงกว่าปกติ โดยเฉพาะ เพลิงไหม้และอุบัติเหตุจากการจราจร โดยทาง ปภ. จึงได้ประสานให้จังหวัดเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวังและป้องกันอุบัติภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยได้เน้นย้ำ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สำรวจตรวจสอบ และจัดทำแผนเผชิญเหตุด้านการป้องกัน และระงับอัคคีภัยในพื้นที่เสี่ยง ส่วนด้านการจราจรนั้น ได้กำชับเจ้าหน้าที่ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยทางถนนและเข้มงวดกวดขันผู้ใช้รถใช้ถนน ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร อย่างเคร่ง
ครัด พร้อมประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดป้ายเตือน และสัญญาณไฟบริเวณจุดเสี่ยง ตลอดจน จัดระเบียบและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในบริเวณที่มีประชาชนหนาแน่น โดยเฉพาะพื้นที่ ที่มีการจัดงานเฉลิมฉลอง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

พร้อมกันนี้ ขอให้ทางจังหวัด ดำเนินการตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด อย่างเคร่งครัด และหากประชาชนประสบอุบัติภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน สามารถติดต่อแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ช.ม. เพื่อประสานให้มีการช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook