ร้องสื่อ! รพ.ชุ่ย ทำคลอดเมียเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ร้องสื่อ! รพ.ชุ่ย ทำคลอดเมียเป็นเจ้าหญิงนิทรา

ร้องสื่อ! รพ.ชุ่ย ทำคลอดเมียเป็นเจ้าหญิงนิทรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสมุทรปราการร้องสื่อ รพ. ทำคลอดเมียเป็นเจ้าหญิงนิทรา นาน5เดือน เตรียมไล่กลับบ้าน รพ.แจงช่วยเหลือเต็มที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภชาติ บัวลอย อายุ 32 ปี เปิดเผยว่าได้นำตัว นางเตือนใจ เสียงอ่อน อายุ 31 ปี ภรรยาของตนเองไปคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22 ส.ค.2553 ระหว่างที่ภรรยาตนรอคลอดนั้นเกิดภาวะน้ำคร่ำแตกเข้ากระแสเลือด อุดปอด อุดสมองทำให้สมองขาดอากาศไป 13 นาที ต้องรอดูอาการระยะเวลาหนึ่ง คาดว่าจะกลับมาเป็นปกติได้ประมาณ 90 % ส่วนลูกนั้นปลอดภัย

นายศุภชาติ กล่าวว่า แต่ผ่านไปแล้ว 1 เดือน อาการยังไม่ดีขึ้น ตนชักไม่แน่ใจ จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางพลี เมื่อวันที่ 22 ก.ย.2553 ที่ผ่านมา เชื่อว่าเหตุเกิดจากความบกพร่องของแพทย์ เนื่องจากก่อนมาคลอดภรรยาก็ยังมีอาการปกติ และการคลอดครั้งนี้เป็นการคลอดลูกคนที่ 2 หลังจากเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางผู้บริหารของทางโรงพยาบาลแจ้งว่า จะไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ กับภรรยา แต่เมื่อตนเองไปตรวจสอบที่ประกันสังคมก็พบว่า มีการใช้สิทธ์ประกันสังคม และเมื่อเร็วๆนี้ ก็ยังบอกให้ ออกจากโรงพยาบาลโดยสรุปว่าภรรยาทุพพลภาพ ให้รับไปดูแลที่บ้าน ทางโรงพยาบาลรับผิดชอบแค่ ให้เครื่องดูดเสมหะ เครื่องปั่นอาหาร และเตียงผู้ป่วยเท่านั้นตนเองจึงเข้าขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน

ด้าน กรรมการผู้จัดการ รพ.ดังกล่าว กล่าวว่า ทางทีมแพทย์ได้ช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ ตลอดระยะเวลาที่ผู้ป่วยเข้ามาพบแพทย์จนถึงขณะนี้เป็นระยะว่ากว่า 5 เดือน ค่าใช้จ่ายประมาณ 1 ล้านบาท ทางโรงพยาบาลไม่คิดเงินจำนวนดังกล่าวกับญาติเลย แถมยังบริจาคเครื่องมือที่ใช้ดูแลผู้ป่วยให้อีก ที่ช่วยขนาดนี้ไม่ได้หมายถึงโรงพยาบาลผิด เพียงแต่เข้าใจสภาพจิตใจของญาติ

"ส่วนที่แจ้งกับประกันสังคมว่า ทุพพลภาพ เนื่องจาก เห็นว่าผู้ป่วยจะได้รับสิทธิในการดูแลจากประกันสังคมด้วยในทุกๆ เดือน เดือนละ 4,000 บาท เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัวด้วย ส่วนที่ว่าทางญาติของคนไข้ติดใจว่าเป็นความผิดของทางโรงพยาบาลและจะดำเนินการฟ้องร้องนั้นทางโรงพยาบาล พร้อมที่จะเข้าชี้แจงให้ทางแพทย์สภาทราบเรื่องทั้งหมดตามขั้นตอน" กรรมการผู้จัดการ รพ.ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook