พท.อ้างโหวตรธน.วาระ2รัฐแจกเงิน11สส.สว.

พท.อ้างโหวตรธน.วาระ2รัฐแจกเงิน11สส.สว.

พท.อ้างโหวตรธน.วาระ2รัฐแจกเงิน11สส.สว.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานปราบโกง กล่าวถึง กรณีการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ในวาระที่ 2 ที่ผลออกมาเป็นสูตร 375+125 ตามที่ประธานวิปฝ่ายค้าน ได้มีการแถลงข่าวก่อนหน้าที่
จะมีการลงมติว่า ผลจะออกมาเป็นเช่นนี้ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย มีข้อมูลและได้มอบหมายให้ สำนักงานปราบโกง ตรวจสอบบันทึกเทปการประชุมสภาในวันลงมติ โดยเชื่อว่า ผลการลงมติเกิดจากพรรคร่วมรัฐบาลสามารถแบ่งผลประโยชน์
กันได้อย่างลงตัว อีกทั้ง ยังมีสมาชิกรัฐสภา 11 คน ที่เปลี่ยนใจมาลงมติ สูตร 375+125 จา ที่เคยสนับสนุนสูตร 400+100 ซึ่งแบ่งเป็น ส.ส. 6 คน และ ส.ว. 5 คน ทั้งนี้เชื่อว่าอาจมีการเสนอผลประโยชน์เป็นเงินจำนวน 6-7 หลัก

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทย อยากเรียกร้องให้สมาชิกรัฐสภาทุกคน ที่เปลี่ยนใจในการลงมติแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญออกมาชี้แจงต่อประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดข้อครหา

ด้าน นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กระแสข่าวที่จะมีการปฏิวัติว่า อาจไม่ใช่เพียงการปล่อยข่าว
ซึ่งตนได้รับเอกสารที่มีลักษณะคล้ายแผนตอนล้มรัฐบาลชุดไทยรักไทย โดยมีชื่อว่า "แผนจตุรทิศพิชิตเมือง" ทั้งนี้เชื่อว่า การปฏิวัติในครั้งนี้อาจไม่ง่ายเหมือน วันที่ 19 ก.ย. 2549 ที่ผ่านมา เพราะในวันนี้ ประชาชน ได้รับรู้ข้อมูลที่เท็จจริงมากขึ้น จึงทำให้เกิดการต่อต้านขึ้นอย่างหนักได้ ขณะเดียวกัน ยังกล่าวถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อรัฐบาล โดยเชื่อว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้ โดยจะมี 3 ประเด็น หลักคือ เรื่องความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน การทุจริตในการจัดโครงการต่าง ๆ และการสลายการชุมนุม ทั้งนี้ จะเน้นไปที่ข้อมูลในการตรวจสอบรัฐบาลมากกว่า ความมันสะใจในการอภิปราย โดยจะมี นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เป็นผู้นำในการอภิปรายในครั้งนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook