พล.อ.บุญเลิศ ประธาน ตท.1 ลั่นปฏิวัติแน่!

พล.อ.บุญเลิศ ประธาน ตท.1 ลั่นปฏิวัติแน่!

พล.อ.บุญเลิศ ประธาน ตท.1 ลั่นปฏิวัติแน่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ประธานเตรียมทหารรุ่นที่ 1 และอดีตนายทหารที่เคยร่วมปฏิวัติ 26 มีนาคม 2520 ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ "ลับ ลวง พราง" ทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม 100.5 เมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) เกี่ยวกับกระแสข่าวการปฏิวัติว่า จะเกิดการปฏิวัติแน่นอน เพียงแต่ยังไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใด เพราะความยุ่งวุ่นวายที่เกิดจากนักการเมือง เหมือนคนเป็นโรค หากไม่ผ่าตัดก็เรื้อรัง นักการเมืองหน้าเก่า เรื่องเก่า ทุจริต ข่มเหงรังแกข้าราชการและประชาชนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ดังนั้นจึงต้องรักษา ผ่าตัด ปล่อยให้เรื้อรังไม่ได้ ต้องล้างไพ่ แล้วทหารต้องดูแลสักระยะหนึ่งด้วย

"การปฏิวัติจำเป็นต้องทำเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ต้องห่วงว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลัง เพราะการเมืองเป็นเรื่องผลประโยชน์ แล้วเป็นผลประโยชน์ของใคร ถ้าเป็นของชาติก็ดี เป็นของประชาชนก็ดี แต่ถ้าเป็นของตัวเองไม่ดี เมื่อปฏิวัติแล้ว จะต้องจัดให้เข้าระบบ เพื่อชาติและประชาชน"

"ทั้งนี้ดูจากรูปมวยแล้ว น่าจะปฏิวัติแล้วไปต่อได้ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ตนเองสนับสนุนอยู่ เพราะว่าสิ่งที่ตรงใจมากคือท่านออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะเราเป็นทหารรักษาพระองค์ น่าจะทำงานดูแลบ้านเมืองได้มากกว่านี้ ไม่ใช่แค่ให้รางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ต้องทำทั้งเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ที่ถูกกระทบมากที่สุด"

พล.อ.บุญเลิศ ยังกล่าวอีกว่า การปฎิวัติต้องมีคณะปฏิวัติ ไม่ใช่ฟังแค่คนสองคน จะทำอะไรก็ต้องปรึกษาหารือกัน ทั้งคณะ และต้องเห็นแก่บ้านเมืองเป็นหลัก อย่าเห็นแต่เรื่องส่วนตัว เพราะมีบทเรียนมาแล้ว อย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะศิษย์เก่าเตรียมทหาร ควรหันมาดูตัวเองว่าทำถูกต้องหรือไม่ เขาควรอยู่เฉยๆ รับรู้ความผิดพลาดแล้วมาเริ่มต้นใหม่ น่าจะยังไม่สาย แต่ถ้าคิดว่าตัวเองทำถูกต้องทำต่อไป ลำบาก ส่วนแนวคิดปลด พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากศิษย์เก่า ตท.10 คงต้องหารือกับคณะกรรมการทั้งหมดก่อน แต่ตนเองรู้สึกผิดหวังกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่แสดงในทางที่ไม่จงรักภักดี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook