ทัวร์พลิกคว่ำนักท่องเที่ยวจีนเจ็บระนาว

ทัวร์พลิกคว่ำนักท่องเที่ยวจีนเจ็บระนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.ท.ธีรวัฒน์ อำนาจเจริญยิ่ง ร้อยเวร สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยวชาวจีน เสียหลักแหกโค้งพลิกคว่ำก่อนพุ่งชนรถยนต์ที่จอดติดสัญญาณไฟจราจร บริเวณสี่แยกห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต ถนนเฉลิมพระเกียรติ มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบ รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน กธ 9798 ภูเก็ต สภาพด้านหน้า พังยับเยิน มี น.ส.ทินรัตน์ ปราบประชา รองผู้จัดการแผนกหัวใจ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เป็นผู้ขับขี่และได้รับบาดเจ็บถูกเศษกระจกกระเด็นเข้าตา ห่างออกไปเล็กน้อย พบ รถทัวร์ขนาด 24 ที่นั่ง ชั้นเดียว สีขาว หมายเลขทะเบียน ป้ายเหลือง 30-0856 นนทบุรี ของ บริษัทวิชต้า ฮอลลิเดย์ จำกัด พลิกคว่ำอยู่กลางถนน มีน้ำมันไหลนองพื้น สภาพกระจกด้านหน้าแตกกระจายทั่วบริเวณ กระเป๋าสัมภาระของนักท่องเที่ยว กระเด็นออกมานอกตัวรถ

นอกจากนั้น ยังพบนักท่องเที่ยว ทั้งหญิงและชายได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ ต้องระดมรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลต่าง ๆ นอกจากนี้ ห่างจากรถทัวร์ออกไปยังพบรถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน กธ 8723 ภูเก็ต อัดก๊อบปี้อยู่กับเสาไฟฟ้าสภาพกระบะด้านหลังรถพังยับเยิน

สอบสวนทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวเป็นรถเสริมทาง บริษัท วิชต้า ฮอลลิเดย์ ได้ว่าจ้างจาก จ.นนทบุรี เพื่อ มารับ - ส่งนักท่องเที่ยว และกำลังเดินทางไปรับนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวนกว่า 10 คน กลับจากไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวของ จ.พังงา เพื่อกลับที่พัก เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ พนักงานขับรถได้หักรถเลี้ยวซ้าย เพื่อเข้าถนนเยาวราช (สามกอง) ซึ่งเป็นเลี้ยวซ้าย แต่รถเกิดเสียหลักไม่เข้าโค้ง กลับพลิกคว่ำ แล้วไถลเข้าไปพุ่งชนรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค และพุ่งชนรถยนต์กระบะ ซึ่งจอดติดไฟแดง ฝั่งตรงข้าม ทำให้ผู้โดยสาร ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่อยู่ภายในรถได้รับบาดเจ็บ และถูกหามส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียง เบื้องต้นทราบว่า มีผู้บาดเจ็บ 15 คน เป็นนักท่องเที่ยว ชาวจีน 13 คน และคนไทย 2 คน ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัย เนื่องจากบาดเจ็บไม่มาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook