นช.เรือนจำกลางสงขลาคลั่งทำร้ายผู้คุม

นช.เรือนจำกลางสงขลาคลั่งทำร้ายผู้คุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.อ.วัชรินทร์ ตันเจริญรัตน์ ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสงขลา ว่า มีนักโทษชายเรือนจำกลางสงขลา เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำร้ายหัวหน้าผู้คุมและเจ้าหน้าที่เรือนจำ รวม 3 คน ได้รับบาดเจ็บก่อนที่ทางเรือนจำจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด หลังเกิดเหตุจึงรุดไปสอบสวน ทราบชื่อ นักโทษรายนี้ คือ นายเอกราช กายพันธ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ซอย 14 ถ.ราษฎร์อุทิศ อ.เมือง จ.สงขลา ต้องโทษในคดีปล้นทรัพย์และพยายามฆ่า ถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิต แต่ได้รับการอภัยโทษ เหลือจำคุก 43 ปี และถูกควบคุมอยู่ในแดน 2

เบื้องต้นทราบว่า ช่วงกลางวัน ขณะที่ ทหารเรือจากทัพเรือภาค 2 ได้เข้าไปฝึกระเบียบนักโทษภายในเรือนจำกลางสงขลา จำนวน 60 คน แต่ปรากฏว่า ระหว่างนั้น นักโทษชายเอกราช ได้เกิดอาการคุ้มคลั่งชกต่อยหัวหน้าผู้คุมและเจ้าหน้าที่เรือนจำได้รับบาดเจ็บ ที่ใบหน้าถึงขั้นเลือดอาบ จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่เรือนจำ จึงพยายามเข้าควบคุมเหตุการณ์และแยกนักโทษที่เหลือกลับเข้าไปยังแดน 2 เพื่อป้องกันเหตุชุลมุนบานปลาย แต่นักโทษชายเอกราช ยังคงอยู่ในอาการคุ้มคลั่งอย่างหนักและพยายามทำร้ายผู้คุมจนไม่สามารถเข้าควบคุมตัวได้ เจ้าหน้าที่เรือนจำ จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเข้าจัดการส่งผลให้ นักโทษชายเอกราช ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางเรือนจำกลางสงขลา ได้ประสานไปยังญาติให้มารับศพ พร้อมกับชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับญาติได้ทราบ ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใดและได้เดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook