กต. ยัน แถลงโต้ เขมร ทำตามสิทธิ์

กต. ยัน แถลงโต้ เขมร ทำตามสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธานี ทองภักดี อธิบดีกรมสารนิเทศ ในฐานะโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การแถลงตอบโต้กัมพูชา ไม่ได้คาดหวังว่า จะได้รับคำตอบกลับ แต่เป็นการแสดงสิทธิ์ ที่เราสามารถทำได้ พร้อมกันนี้ ยอมรับว่า มีการเคลื่อนไหวของทหารกัมพูชาบริเวณชายแดน ส่วนจะมีการปิดด่านหรือไม่ ต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง

ด้าน นายวีระยุทธ ดวงแก้ว กำนันตำบลเสาธงชัย บ้านภูมิซรอล อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ยืนยันว่า สถานการณ์ชาวบ้านภูมิซรอล ยังปกติดี ไม่มีการวิตกกังวลใดๆ โดยเชื่อว่า ทหารควบคุมสถานการณ์ได้ และไม่เชื่อว่า จะมีเหตุปะทะกันระหว่างทหารไทยและทหารกัมพูชา ส่วนธงชาติไทย ที่มีการชักขึ้น-ลง นั้น ยืนยัน ไม่ได้เป็นข่มขู่กัมพูชา เพราะมีการชักขึ้น-ลง เป็นประจำอยู่แล้ว เวลา 08.00 น. และ เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ จากการสอบถามจากทหาร ได้ชี้แจงว่า การเคลื่อนไหวของทหาร เป็นการเตรียมพร้อมตามปกติ ซึ่งการออกข่าว เช่น ทำให้ชาวบ้านรู้สึกเครียด

อย่างไรก็ตาม ได้มีการประกาศเตือนชาวบ้าน ให้ระมัดระวังในการเข้าไปหาของป่า เกรงว่า จะรุกล้ำเขตแดนกัมพูชา ส่วนหลุมหลบภัย มีการเตรียมพร้อมมานานแล้ว เพราะเราอยู่ในเขตรอยต่อ เป็นการเตรียมพร้อมของชาวบ้าน ส่วนการขึ้นป้ายอ้างสิทธิ์ของคนไทยนั้นไม่เคยเห็นมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook