มทภ.4ประชุมวางแผน รปภ.ช่วงตรุษจีน

มทภ.4ประชุมวางแผน รปภ.ช่วงตรุษจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ประชุมเครือข่ายเฝ้าระวังภาคประชาชน อ.หาดใหญ่ รวมทั้งหน่วยงานทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และองค์กรด้านการท่องเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ โดยวางมาตรการรักษาความสงบเรียบ
ร้อย และความปลอดภัยในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 3 - 5 ก.พ. ซึ่งจะมีการจัดงาน Hatyai Chinese New Year 2011 ที่บริเวณโรงเรียนศรีนครมูลนิธิ และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า จากกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ตั้งเครือข่ายวิทยุเครื่องแดง เฝ้าระวังเมืองหาดใหญ่ที่มีอยู่กว่า 1,000 คน รวมทั้งกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง อีกกว่า 200 นาย มั่นใจว่า จะสามารถป้องกันเหตุร้ายได้ โดยจะมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด 7 จุด บนเส้นทางขาเข้า อ.หาดใหญ่ ทุกเส้นทาง รวมทั้งจะมีการตั้งจุดตรวจเคลื่อนที่ กระจายไปตามจุดเสี่ยงทุกพื้นที่เมืองหาดใหญ่

นอกจากนี้ยังได้ย้ำให้กำลังให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ 4 อำเภอ ชายแดนสงขลา ทั้ง จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมถึงเส้นทางรถไฟระหว่างหาดใหญ่ กับเส้นทางใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็จะมีการคุมเข้มเช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook