2ดีเจดังภูมิ-เพชรจ้าเตรียมให้ปากคำซานติก้าผับบ่ายนี้

2ดีเจดังภูมิ-เพชรจ้าเตรียมให้ปากคำซานติก้าผับบ่ายนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยเมื่อวันที่ 5 ม.ค. ถึงความคืบหน้าการสอบสวนเหตุการณ์เพลิงไหม้ซานติก้าผับ ว่า ตำรวจได้ออกหมายเรียกหุ้นส่วนบริษัทไวท์ แอนด์ บราเธอร์ จำกัด จำนวน 13 คน เข้าให้ปากคำวันที่ 7 มกราคมนี้ โดยในช่วงบ่ายวันนี้ (5 ม.ค.) จะมีดีเจภูมิและดีเจ้เพชรจ้ารวมทั้งพยานอื่น ๆ เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม

ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวต่อว่า อาจจะมีการดำเนินคดีกับนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ หนึ่งในหุ้นส่วนในข้อหาให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าในสถานบันเทิง มีความผิดปรับเป็นเงินจำนวน 5 หมื่นบาท ตามพ.ร.บ.ปี 2546 ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกและได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูที่บ้านพัก ย่านทางรถไฟบาซื่อแล้ว แต่ไม่พบตัวนายสุริยาจึงติดหมายเรียกไว้หน้าบ้าน ส่วนข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงชีวิต เจ้าหน้าที่ต้องหาสาเหตุให้แน่ชัดเพราะต้องดูว่าวันเกิดเหตุ ฝ่ายใดเป็นฝ่ายอนุญาตให้จัดแสดงเอฟเฟกท์ หรือหากเป็นรายบุคคลก็ต้องดูว่าใครเป็นคนทำ จึงจะดำเนินคดีได้ ส่วนนักดนตรีวง เบิร์นได้เข้าให้ปากคำแล้ว

ส่วนการตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุกาณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับนั้น ผกก.สน.ทองหล่อกล่าวว่า วันนี้ ตัวแทนบริษัทไวท์ แอนด์ บราเธอร์ จำกัดจะเข้ามาตั้งศูนย์ช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตเป็นอันดับแรก ก็จะให้ใช้ห้องประชุมงานจราจรเ็นสถานที่ตั้งและเปิดใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงและจะดำเนินการกี่วันก็ได้ เจ้าหน้าที่ก็จะอำนวยความสะดวกให้ อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงผู้เข้าไปเที่ยวซานติก้าผับวันที่เกิดเหตุและไม่ได้รับบาดเจ็บซึ่งอาจจะมีใครที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด มาเข้าให้ปากคำเพื่อช่วยให้มีความกระจ่างในการดำเนินคดี และจากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่มีรายใดที่แสดงความไม่พอใจกับเจ้าของสถานบันเทิง เพราะทุกคนทราบดีว่า เป็นเหตุการณ์สุดวิสัย ไม่ใครเจตนาให้เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook