อียิปต์จลาจลทวีความรุนแรงยิงกันสนั่น

อียิปต์จลาจลทวีความรุนแรงยิงกันสนั่น

อียิปต์จลาจลทวีความรุนแรงยิงกันสนั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ได้เกิดการปะทะกันอย่างดุเดือด ระหว่างผู้ประท้วง และผู้สนับสนุนของ ประธานาธิบดี ฮอสนี มูบารัค ที่บริเวณจัตุรัสทาห์รีร์ มีการขว้างปาก้อนหิน ใส่กัน จนรุนแรงมากขึ้น จนมีการสาดกระสุนจริง เข้าหากัน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บอีกกว่า 1 พันคน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมอียิปต์ ได้ ออกแถลงการณ์ปฏิเสธ ยิงปืนใส่กลุ่มผู้ประท้วง ในจัตุรัสทาห์รีร์ ภายหลังมีการยิงระเบิดควัน ใกล้สถานทูตสหรัฐเอมริกา เพื่อสลายฝูงชนที่ชุมนุมประท้วง ส่วนผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์อัลจาซีรา รายงานว่า ทหารยิงปืนขึ้นท้องฟ้าหลายนัด ตรงกันกับ รอยเตอร์ส ที่รายงานว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า มีการยิงปืนจากที่ใด

ในขณะเดียวกัน นายบัน คี-มูน เลขาธิการสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น กล่าวว่า มีความวิตกเกี่ยวกับเหตุการณ์รุนแรงในอียิปต์ พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่าย อดทน อดกลั้น เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ พร้อมกันนี้ องค์การสหประชาชาติ ได้มีการประเมินสถานการณ์ การชุมนุมว่า นับตั้งแต่วันแรก จนถึงวันนี้ น่าจะมีผู้เสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 300 ราย

ส่วน รัฐบาลสหรัฐอเมริกาของประธานาธิบดีบารัก โอบามา แสดงท่าทีแข็งกร้าวเหตุการณ์ในอียิปต์ โดยเรียกร้องให้นายมูบารัค ลาออกทันที โดยประธานาธิบดี บารัก โอบามา ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ นายมูบารัค และแจ้งว่า สหรัฐฯ ต้องการให้เขาเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเร็วขึ้น แต่นายมูบารัค ดื้อรั้น ไม่ยอมเปลี่ยนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook