ทนายนปช.จ่อยื่นประกันตัว4แกนนำ7กพ.

ทนายนปช.จ่อยื่นประกันตัว4แกนนำ7กพ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ในฐานะ ทนายความแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ในจันทร์ที่ 7 ก.พ.นี้ ทนายความ จะยื่นขอประกันตัวแกนนำ นปช. ทั้ง 7 คน ในคดีก่อการร้ายอีกครั้ง ซึ่งเป็นมติที่ผ่านการหารือร่วมกับ นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช.

ทั้งนี้ ช่วงเช้าจะเดินทางเข้าพบแกนนำ เพื่อเซ็นเอกสารรับรอง จากนั้น จะยื่นขอประกันตัวต่อศาลในช่วงบ่ายทันที โดยวางหลักทรัพย์ค้ำประกันคนละ 3 ล้านบาทเท่าเดิม ส่วนเงื่อนไขการขอประกันตัวในรอบนี้ ทีมทนายจะยังคงยืนยันเหตุผลเดิมคือ การร่วมชุมนุมตามสิทธิ์ของรัฐธรรมนูญ พร้อมกันนี้ จะยกข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ที่เสนอต่อรัฐบาลเกี่ยวกับข้อสนับสนุนให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องขัง เพื่อออกมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทีมทนายจะไม่ยกเหตุที่ศาลให้ประกันตัว นายไชยวัฒน์
สินสุวงศ์ แกนนำเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายเช่นกัน มาเป็นข้ออ้าง เพราะมองเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะมีน้ำหนักต่อการขอประกันตัวแกนนำ นปช.

สำหรับ แกนนำ 7 คน ที่จะยื่นขอประกันตัว ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , น.พ.เหวง โตจิราการ , นายก่อแก้ว พิกุลทอง , นายนิสิต สินธุไพร , นายขวัญชัย ไพรพนา , นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย และ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook