นายกฯประชุมโครงการส่งเสริมปลูกยางพารา

นายกฯประชุมโครงการส่งเสริมปลูกยางพารา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประชุมติดตามการปฏิบัติงานของส่วนราชการ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้แทนราชการและประชาชน จ.อุบลราชธานี จ.หนองคาย จ.ศรีสะเกษ และ จ.ร้อยเอ็ด ในประเด็นโครงการส่งเสริมยางพารา ในพื้นที่ใหม่ จำนวน 800,000 ไร่ แบ่งเป็นภาคเหนือ 150,000 ไร่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 500,000 ไร่ ภาคตะวันออก 100,000 ไร่ และภาคใต้อีก 50,000 ไร่

โดย นายกรัฐมนตรี ได้ฝากให้เจ้าหน้าที่ สำนักงานกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง หรือ สกย. ช่วยกันทำความเข้าใจกับประชาชน เกี่ยวกับการทำสวนยาง เน้นให้ดำเนินการอย่างถูกต้องและเป็นธรรม โดยรัฐบาลจะเข้าไปดูแล ในเรื่องของการตลาด และการแปรรูป เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับยางพารา โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมีการตั้งนิคมเกษตรยางพาราแห่งแรกในประเทศไทย ที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งจากการเดินทางไปต่างประเทศ ได้มีการเชิญชวนให้นักลงทุน เข้ามาส่งเสริมการลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะประเทศจีน ที่มีความต้องการยางพารา เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการสร้างเขื่อนราษีไศล ที่มีการจ่ายเงินค่าชดเชยไปแล้วกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งยังมีชาวบ้านตกสำรวจอีก 5 %
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook