ระทึก! ช้างตกมันวิ่งทำลายทรัพย์สินชาวบ้าน

ระทึก! ช้างตกมันวิ่งทำลายทรัพย์สินชาวบ้าน

ระทึก! ช้างตกมันวิ่งทำลายทรัพย์สินชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างพลายแซมซั่น วัย13ปี เกิดอาการตกมัน วิ่งเข้าทำลายทรัพย์สินชาวบ้านและราชการ ที่ หมู่บ้านสันติสุข จ.หนองคาย ต้องยิงลูกดอกยาสลบ4ดอก จึงหยุดคลั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรวิศ  ทำเนาว์ นายอำเภอพรเจริญ จ.หนองคาย  ได้รับแจ้งมีช้างพลายเกิดการตกมันออกอาละวาดอยู่ในหมู่บ้านสันติสุข  หมู่ 5 ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ ทำลายบ้านเรือนและทรัพย์สินทั้งของชาวบ้านและราชการเสียหายจำนวนมาก  ที่เกิดเหตุพบควาญช้างประมาณ 6 คน และช้างพลายชื่อแซมซั่น อายุ 13 ปี ยืนซุ่มอยู่ บางครั้งก็เดินวนเวียนไปมาพร้อมร้องขู่คำราม ซึ่งควาญช้างได้ใช้หลาวไล่ทิ่มให้มาจนมุมอยู่ในลำห้วย หนีไปไหนไม่ได้

สอบถาม นายเสาร์ ศาลางาม อายุ 57 ปี เจ้าของช้างแซมซั่น เปิดเผยว่า ตนพร้อมกับพวกได้นำช้างมาด้วยกัน 3 เชือกเพื่อเข้าร่วมขบวนแห่พระบรมสารีริกธาตุ และแห่สัญญาบัตรพัดยศของพระครูภาวนาธรรมวิสุทธ์ เจ้าอาวาสวัดสุทธิวนาราม บ้านห้วยก้านเหลืองน้อย ก่อนเกิดเหตุได้นำช้างมาพักที่ท้ายหมู่บ้านสันติสุข 1 คืน ประมาณตี 5 ช้างเกิดตกมัน ตนก็ถูกช้างเหวี่ยงตกลงมาจากคอ  และถูกช้างจะใช้งาแทงซ้ำ จึงใช้มีดปลายแหลมที่พกติดตัวแทงเข้างวง จังหวะนั้นมีเพื่อนเข้ามาช่วย จึงรอดตายหวุดหวิด จากนั้นช้างก็วิ่งเตลิดเข้าหมู่บ้านทำลายทรัพย์สินดังกล่าว

ต่อมา นสพ.วีระศักดิ์  ปินตาพงษ์ จากสถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติ จ.สุรินทร์ ได้นำอาวุธปืนติดลูกดอกยิงยาสลบระงับความบ้าคลั่งของช้าง ไปทั้งหมด 4 ดอก โดยลูกแรกถูกช้างแต่เข็มงอจึงไม่ได้ผล ต้องยิงใหม่ถึง 3 ดอกจึงสามารถสยบความคลั่งของช้างพลายแซมซั่นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook